Lập trình

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Trong phạm vi bài viết hôm nay, Epal xin giới thiệu các lợi ích thương mại điện tử (TMDT) có thể mang lại cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả web thương mại điện tử. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Marketing:

1. Phạm vi marketing không giới hạn

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Thuong mai dien tu giúp doanh nghiệp quảng bá mình trên phạm vi toàn cầu – những nơi có Internet – với chi phí rẻ không ngờ. Chi phí thấp nhất là chi phí duy trì website, có thể chưa đến 100.000 đồng/tháng, nếu website của doanh nghiệp nằm ở Top 10, Top 20 trong kết quả tìm kiếm của Google với từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, thì những người tìm kiếm mua sản phẩm, dịch vụ này ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng biết đến doanh nghiệp.

2. Khối lượng thông tin không giới hạn và dễ dàng cập nhật

Với web thuong mai dien tu nói chung và website nói riêng, doanh nghiệp còn có thể đưa một lượng thông tin gần như không giới hạn lên Internet để giới thiệu cho những ai quan tâm, và doanh nghiệp có thể cập nhật những thông tin đó một cách dễ dàng và không tốn kém (so với bản in phải in hàng loạt và in lại mỗi khi có thay đổi).

3. Chi phí marketing thấp

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Như đã nói ở trên, doanh nghiệp có thể chỉ phải tốn chưa đến 100.000 đồng/tháng để duy trì website của mình, và thực hiện tối ưu hóa website với bộ tìm kiếm (gọi là SEO – Search Engine Optimization) là những ai quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp có thể tìm thấy doanh nghiệp qua việc tìm kiếm trên Google hay các bộ tìm kiếm khác. Ngoài ra, chi phí quảng cáo trên Internet rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên Tivi.

4. Dễ đo lường hiệu quả marketing hơn so với những cách marketing truyền thống

Nếu bạn chiếu một mẩu quảng cáo trên Tivi vào lúc 3 giờ chiều mỗi ngày, liên tục trong một tuần, bạn có cách nào để đếm được bao nhiêu người quan tâm xem mẩu quảng cáo của bạn không? Chắc là không. Còn với Marketing online, bạn có thể đo lường hiệu quả tương đối chính xác. Ví dụ như bạn có thể biết có bao nhiêu người click vào mẩu quảng cáo của bạn mỗi ngày, có bao nhiêu người mở email quảng cáo bạn gửi đi, và bao nhiêu người click vào đường link cung cấp trong email…

II. Bán hàng:

1. Phạm vi phục vụ không giới hạn

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế web thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng trên phạm vi toàn cầu, và bán hàng cho họ. Khoảng cách địa lý không phải là vấn đề quan trọng nữa trong Thương mại điện tử.

2. Khối lượng thông tin, sản phẩm… trưng bày không giới hạn

Thương mại điện tử cũng giúp doanh nghiệp trình bày thông tin về sản phẩm, dịch vụ được nhiều hơn, tiện lợi hơn cho đối tượng khách hàng xem (người xem có thể dùng chức năng Tìm kiếm để tìm ra thông tin mình cần một cách nhanh chóng).

3. Thời gian phục vụ không giới hạn

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Với Thương mại điện tử, doanh nghiệp còn có thể bán hàng mọi lúc, mọi nơi, ngoài giờ làm việc.

4. Chi phí bán hàng thấp

Chi phí bán hàng rất thấp (không cần nhiều người phục vụ, không cần mặt bằng bán hàng…)

III. Hỗ trợ và phục vụ khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” – câu này ngày càng đúng. Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ cạnh tranh về giá, mà còn về chất lượng hỗ trợ và phục vụ khách hàng. Với Thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể phục vụ ngay lập tức bất kỳ đối tượng khách hàng nào ở bất kỳ vị trí địa lý nào, cung cấp ngay những thông tin họ cần – rõ ràng và đầy đủ thông qua chat, email, hay những tính năng thông minh có sẵn trên website của doanh nghiệp.

IV. Mua hàng

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Thiet ke web thuong mai dien tu không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng, mà còn giúp ích cho doanh nghiệp trong cả việc mua hàng. Web giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều người bán hơn, và từ đó chọn được đối tác tốt nhất. Nếu doanh nghiệp mua rất nhiều, giá trị rất lớn thì còn có thể tổ chức đấu giá trực tuyến để chọn nhà cung cấp tốt nhất một cách tiện lợi và thông minh.

VI. Tăng lợi thế cạnh tranh:

1. Cạnh tranh công bằng giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ

Một đặc điểm đặc trưng của việc xây dựng ứng dụng thương mại điện tử là người mua và người bán thường không gặp mặt nhau, không thăm viếng lẫn nhau. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh công bằng giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ (không cần cơ sở hạ tầng to tát, chỉ cần có website chuyên nghiệp – chi phí để có một website chuyên nghiệp là trong tầm tay của hầu hết doanh nghiệp, dù nhỏ)

2. Cạnh tranh dựa trên dịch vụ, nét khác biệt, sự nhanh nhạy

Web Thương Mại Điện Tử Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp

Web TMDT tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp cạnh tranh dựa trên sự khác biệt về dịch vụ, ví dụ như phục vụ khách hàng nhanh hơn, chu đáo hơn, hay cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Và TMDT cho phép doanh nghiệp linh động điều chỉnh mô hình, sản phẩm, dịch vụ cung cấp để nhanh nhạy đáp ứng sự thay đổi của thị trường, của thị hiếu và nhu cầu khách hàng.

Tại sao nhà nước khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử? Vì những lý do chính sau:

  • TMDT giúp đỡ doanh nghiệp rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng để xuất khẩu hàng hóa. Ví dụ như giúp tìm kiếm khách hàng dễ hơn, nhanh hơn, ít tốn kém hơn.
  • Xây dựng ứng dụng thương mại điện tử là xu hướng tất yếu của thế kỷ 21. Doanh nghiệp Việt Nam chưa ứng dụng thương mại điện tử tức bị tụt hậu và thua thiệt về cơ hội cạnh tranh và phát triển trong và ngoài nước.
  • TMDT thực sự là một công cụ đa năng và hữu hiệu giúp doanh nghiệp trong rất nhiều việc trong khi chi phí đầu tư hay thực hiện là rất ít.

Chúc bạn thành công!

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button