Blockchain

Thực Hư Về Các Trò Lừa Đảo Qua Bitcoin

Vào khoảng cuối 2016 và đầu 2017, các bạn sẽ được nghe rất nhiều về đồng tiền điện tử Bitcoin. Việc về đồng tiền này vẫn đang là một ẩn số đối với mọi người và các bạn sẽ được nghe ai đó kể hay xem TV, đọc báo nói rằng Bitcoin chính là một trò lừa đảo để lấy hết tiền mồ hôi công sức của người khác

Trên thế giới hiện nay, đồng tiền điện tử Bitcoin ngày càng được nhiều người biết đến và được phổ biến rộng rãi tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, đặc biệt là tại các nước đang và đã phát triển.

Bitcoin đã ngày càng được rất nhiều người say mê vào nó. Hình thức thanh toán tiện lợi này đã mang lại hiệu quả kinh tế vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng: Bitcoin là một trò lừa đảo và nó mang tính rủi ro cao như những hình thức chơi cá độ trực tuyến Fun88, M88 hay những hình thức chơi chứng khoáng. Vậy thực hư về đồng tiền điện tử này ra sao và các trò lừa đảo xoay quanh nó là như thế nào? Vì vậy không ít nhiều người khi sử dụng Bitcoin đều ngần ngại về việc điền phần thông tin cá nhân của mình vì sợ những nhược điểm, những trò lừa đảo đó là có thật. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích để hiểu hơn và từ đó đưa ra kết luận cho chính bản thân và mọi người dân.

Bitcoin là đồng tiền điện tử được sử dụng như một hình thức thanh toán mang tính chất toàn cầu. Bạn có thể thanh toán các chi phí mua sắm vô cùng tiện lợi trong môi trường online một cách nhanh chóng, thậm chí bán cũng có thể trao đổi tiền Bitcoin một cách nhanh gọn giữa các quốc gia. Với các hình thức giao dịch hay thanh toán truyền thống, mọi thứ đều có bên thứ ba tham gia. Hay nói cách khác mọi hình thức đều có bên trung gian. Cũng chính vì sự góp mặt của các bên trung gian mà chi phí bạn phải bỏ ra cho việc giao dịch, thanh toán sẽ cao hơn nhiều và còn bị tính thuế. Còn đối với đồng tiền Bitcoin, thì không phải thông qua bất kì một bên trung gian nào cả, bởi vậy mà chi phí được giảm đến mức thấp nhất. Ngoài ra, giá trị của đồng tiền Bitcoin là rất lớn. Nó có thể lớn hơn rất nhiều lần so với giá trị ban đầu. Giá trị của đồng tiền Bitcoin biến đổi tăng hay giảm đều phụ thuộc vào thị trường thế giới.

Một số người cho rằng đây là một hình thức lừa đảo. Có rất nhiều người đã mất trắng khi tham gia đầu tư vào loại tiền này. Nhưng thực tế cho thấy, mọi cuộc lừa đảo đều không liên quan đến đồng tiền Bitcoin. Nó không hề có lỗi trong bất cứ trường hợp lừa đảo nào. Lỗi ở đây chính là do những thành phần trong cộng đồng sử dụng Bitcoin tạo ra nó như một hình thức lửa đảo và cũng bởi vì lỗ hỏng ngân hàng nên dẫn đến các trò lừa đảo thực hiện thành công. Cũng như chính bản thân chúng ta khi tham gia m88 để chơi cá độ trực tuyến, rất nhiều người cho rằng nó là sai trái nhưng không phải như vậy và Bitcoin cũng như thế, nếu nó là xấu thì các quốc gia trên thế giới đã cấm nó xuất hiện trên thị trường, ngăn cho nó không phát triển. Chẳng qua là một số nước trên thế giới có nền kinh tế chưa thực sự phát triển, pháp luật chưa đủ điều kiện để có thể điều chỉnh các hành vi trong mua bán tiền Bitcoin thế nên vẫn chưa thừa nhận Bitcoin là một hình thức hợp pháp. Nhưng con số quốc gia chưa chấp nhận này chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn Bitcoin giờ đây đã phủ rộng khắp toàn cầu. Còn những hành vi, những lời đồn đại trên mạng nói nó là “trò lừa đảo”, hoàn toàn không phải là thật, lừa đảo ở đây có nghĩa chỉ là lừa đảo trong việc mua bán như  thế nào, lừa lọc tiền của người khác thông qua Bitcoin, chứ bản thân đồng tiền Bitcoin nó không có gì là lừa đảo vì nó được thừa nhận trên thế giới và được đại đa số mọi người ủng hộ.

Hình thức thanh toán này đòi hỏi người sử dụng phải có những kiến thức nhất định về nó, cách thức bảo mật và các giao dịch liên quan. Lợi dụng các khe hở của các ngân hàng nói chung và sự thiếu hiểu biết của một đại bộ phận không nhỏ đang sử dụng Bitcoin nói riêng. Bên cạnh đó, có rất nhiều người đã sử dụng đồng tiền điện tử này để tham gia vào các sàn giao dịch cho nhận, đa cấp trá hình. Nói cách khác, họ đã vô tình tham gia vào dạng giao dịch lấy tiền người sau cho người vào trước. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân khiến nhiều người bị lừa đảo. Từ đó không ít người đã có nhận định sai lầm về đồng tiền này và lên án đồng tiền này là trò lừa đảo.

Câu chuyện về Bitcoin ngày nay vẫn là một câu chuyện còn nhiều tranh cãi về sự bí ẩn trong nó, nhưng bản chất của nó vẫn là một kênh đầu tư mạo hiểm như chơi chứng khoán lúc lên lúc xuống dựa vào thị trường các nước. Nhưng đầu tư Bitcoin là đầu tư mạo hiểm, và trong cuộc chơi này mọi thứ đòi hỏi người tham gia phải có một sự thận trọng và tính toán chi ly cho bước đường của mình nếu không sẽ trắng tay bất cứ lúc nào mà bản thân không hề hay biết.

Tóm lại: Bitcoin là 1 loại tiền tệ, và nó không có lỗi trong bất cứ trường hợp lừa đảo nào, lừa đảo hay không do những thành phần trong cộng đồng sử dụng Bitcoin tạo ra và sử dụng Bitcoin là một hình thức giao dịch khi lừa đảo. Mà Bitcoin là một đồng tiền điện tử, nhiều người không có nhiều kiến thức, không có hiểu biết về đồng tiền này lại quy ra là Bitcoin lừa đảo, điều này hoàn toàn sai.

 

 

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button