Kinh Doanh 4.0

Bí Quyết Live Stream Bán Hàng Facebook Triệu Người Mua

Live stream là một hình thức bán hàng được rất nhiều chủ shop sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là live stream như thế nào cho đúng cách? Nếu bạn chưa biết cách live stream bán hàng hiệu quả để bán hàng online, đọc ngay bài viết này.

Cần chuẩn bị gì khi Live stream?

Bí Quyết Live Stream Bán Hàng Facebook Triệu Người Mua

Trước khi thực hiện Live stream bán hàng, anh chị cần CHUẨN BỊ NỘI DUNG sau đây để trong quá trình thực hiện đạt hiệu quả cao nhất nhé.

  • Kiểm tra thiết bị trước khi trực tiếp: điện thoại, camera điện thoại, máy vi tính, wc máy tính, mạng internet (anh chị nhớ bật chế độ HD Video ứng dụng Facebook & Page khi trực tiếp nhé).
  • Kiểm tra lại trang phục đang mặc, có ổn chưa, có cần thay trang phục và trang điểm nhẹ để thêm phần tươi hơn không.
  • Đặt máy quay, điện thoại và kiểm tra lại góc máy đã ổn chưa (kiểm tra ánh sáng, âm thanh,…)
  • Kiểm tra tổng thể lại một lần nữa về sản phẩm, giá cả.
  • Lên kịch bản cho nhóm cộng sự cùng tác chiến với mình, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước những Fanpage, Group nào sẽ chia sẻ video Live stream.
  • Chuẩn bị trước nội dung content khi chia sẻ, kịch bản bán hàng cần phong phú lôi cuốn khách hàng.
  • Hãy diễn tập trước khi thực hiện live stream.
  • Sổ sách để chuẩn bị chốt đơn hàng.

Cùng thực hiện từng bước 1 để buổi Live stream bán hàng qua Facebook đạt hiệu quả cao?

Bước 1: Khởi động buổi Live stream

Bí Quyết Live Stream Bán Hàng Facebook Triệu Người Mua

Bước này chúng tôi gọi là bước khởi động vì sẽ không bán hàng ở đây mà chủ yếu thông báo cho khách biết về buổi bán hàng qua Live stream sẽ được thực hiện sau đó.

Anh chị tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung kèm theo hình ảnh về buổi live stream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình, sau đó share ra các Fanpage, Group để khách hàng mục tiêu của bạn biết. Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn.

  • Nội dung thông báo mẫu cho bán quần áo:

– 300 sản phẩm váy đẹp hàng Quảng Châu cho mùa hè mát mẻ sẽ được bán chỉ với giá bằng 70% giá thị trường ngay trong buổi Live Stream vào lúc 11h, ngày…tháng…năm.
– Cam kết hàng Quảng Châu 100%, miễn phí Ship toàn quốc, hoàn trả 100% tiền nếu phát hiện sản phẩm không đúng hàng Quảng Châu.
– Lưu ý: Chỉ có 300 sản phẩm giá bằng 70% giá thị trường được bán ngay trong buổi Live Stream, ĐĂNG KÝ đặt giữ hàng ngay lúc này sẽ được giảm giá thêm 5% (Chỉ đặt giữ hàng và mua hàng lúc Live stream thì đơn hàng mới được tính)

Trên thông báo kia, anh chị đăng 1 tấm ảnh về sản phẩm sẽ được mở bán trong buổi live stream (lưu ý: thời điểm tạo thông báo có thể vào buổi tối và gần trưa hôm sau sẽ live stream bán hàng, hoặc thông báo buổi sáng thì buổi tối khoảng 8h live stream thì sẽ là thời điểm mang lại hiệu quả tốt hơn những giờ khác).

Bước 2: Thực hiện & hành động khi Live stream bán hàng

Bí Quyết Live Stream Bán Hàng Facebook Triệu Người Mua

Giờ là lúc anh chị thực hiện buổi bán hàng của mình mà thôi. Khi bắt đầu có thể sẽ có ít người theo dõi thì đây là lúc các cộng sự đua nhau chia sẻ video lên các Fanpage, Group, và lên tường cá nhân của họ, kèm theo những lời bình luận, đặt hàng (cố gắng tạo không khí vui vẻ và náo nhiệt).

Lưu ý: Trước khi bắt đầu thì anh chị nên cho video chạy khoảng 5p rồi bắt đầu thực hiện, đây cũng là khoảng thời gian để các cộng sự chia sẻ lên các trang khác.

  • Với người trực tiếp Live Stream thì:

Trong quá trình live stream bán hàng, người bán phải liên tục kiêu gọi khách hàng mua hàng ngay bằng thông điệp như đã thông báo trên tường facebook của mình, cố gắng tương tác với khách hàng, đặt ra các câu hỏi, giải đáp thắc mắc và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?

  • Các cộng sự còn lại:

Ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Bí Quyết Live Stream Bán Hàng Facebook Triệu Người Mua

Lưu ý: Nên nhớ rằng, hãy đặt góc máy quay ở nơi tốt nhất, ánh sáng chân thật nhất, người trực tiếp live stream có thể mặt đúng y bộ quần áo sẽ bán hoặc có thể chọn 1 người khác, cố gắng đưa ra các thông số về số đo 3 vòng, cân nặng, chiều cao của người làm mẫu để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin.

Kết thúc buổi live stream anh chị nên thông báo cho khách hàng biết rằng, nếu khách hàng nhận được hàng hãy thông báo lại cho bạn biết và luôn để lại thông tin liên hệ, lời kiêu gọi theo dõi cho các buổi bán hàng tiếp theo.

Với bí quyết Live stream Facebook bán hàng triệu người mua mà EPAL gửi đến anh chị thì nó có thể áp dụng vào các buổi bàng hàng khác như: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng,…. Nhớ lưu lại video để có thể chạy quảng cáo khi cần nhé và để cho những người sau xem.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp được anh chị có thêm kiến thức tốt cho công việc của mình. Hãy chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button