Lập trình

Website Là Gì Và Những Khái Niệm Về Website

Website đang là một kênh kinh doanh mới, mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho các doanh nghiệp ở Việt Nam. Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của khách hàng, số lượng này không ngừng gia tăng khi mà xu hướng mua hàng online dần chiếm lĩnh thị trường. Vậy để kinh doanh tốt trên website chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản sau.

1. Khái niệm Website?

Khái niệm website

Website là một tập hợp các trang con (web pages) bao gồm những thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ…được nằm trong tên miền hoặc tên miền phụ. Trang web được lưu trên web server có thể truy cập thông qua Internet. Website được coi là một văn phòng ảo trên mạng Internet. Khác với văn phòng chính, văn phòng ảo này hoạt động 24/7 và không hạn chế đối tượng khách hàng, dù bạn là ai, ở đâu đều có thể tiếp cận được doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Có thể nói Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy điều tối thiểu web cần:

  • Thiết kế website cần chuyên nghiệp, cao cấp.
  • Tốc độ load trang phải nhanh.
  • Tên website ấn tượng, dễ nhớ, gắn liền với dịch vụ.
  • Hỗ trợ cùng lúc nhiều chức năng: reponsite, email, thống kê truy cập…

2. Các yêu cần cơ bản của 1 trang web.

Để có thể dễ hiểu hãy thử so sánh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua hai hình thức: kinh doanh dưới mạng và kinh doanh trên mạng.

3 yếu tố cơ bản tạo nên một doanh nghiệp

 

3 yếu tố tạo nên một website doanh nghiệp

 

Tên doanh nghiệp Tên website ( tên miền có dạng .com; .net; .vn; .org)
 

Mặt bằng hoạt động của doanh nghiệp

 

Web hostingl à nơi lưu trữ website trên máy chủ
Các yếu tố vật chất kỹ thuật, máy móc và con người Các trang Web

3. Tên miền (Domino name) là gì?

Tên miền (Domain name) là gì?

Tên miền là một địa chỉ website có tác dụng thay thế địa chỉ IP dài và khó nhớ thành một Domino name hay tên miền có dạng abc.com. Domino name này là địa chỉ duy nhất trên mạng Iternet. Có hai loại tên miền chính :

– Tên miền quốc tế: thường có dạng đuôi .com  .info  .name  .net  .org  .pro .biz. Ưu điểm của loại tên miền này dễ mua, giá rẻ, nhược điểm của nó là dễ bị tấn công ăn cắp tên miền.

– Tên miền quốc gia: do trung tâm quản lý tên miền quốc gia quản lý. Tên miền quốc gia có đuôi dạng vn .com.vn .net.vn .biz.vn .info.vn .org.vn .gov.vn .name.vn .edu.vn .ac.vn .pro.vn .health.vn. Ưu điểm của loại tên miền này thể hiện được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong kinh doanh của doanh nghiệp cũng như không sợ bị ăn cắp tên miền. Tuy nhiên muốn sử dụng tên miền này thì cần phải làm hồ sơ đăng ký khá phức tạp, ngoài ra chi phí cần thanh toán khá cao bao gồm chi phí đóng 1 lần và chi phí duy trì hằng năm.

4. Khái niệm Web Hosting?

Web Hosting là nơi lưu dữ các trang web, hình ảnh, nội dung, email…trên một máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet. Cũng đồng thời là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa các website với người dùng và nó góp phần hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động.

5. Muốn sở hữu website chuẩn Seo bạn cần xác định.

SEO

  • Xác định mục đích sử dụng của trang web.
  • Đề ra yêu cầu cần có cho website.
  • Xác định chi phí có thể dùng trong việc thiết kế trang web.
  • Chuẩn bị nội dung và các yếu tố định hình thương hiệu như logo,hình ảnh…
  • Lựa chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp.
  • Bám xác quá trình thực hiện, xây dựng web.

Lời điều hướng.

Một người mới chập chững bước vào hình thức khinh doanh online thì không thể tránh được những thất thoát về kinh phí, mà kinh doanh không hiệu quả. Nhưng nếu bạn biết kiên trì tìm hiểu thì chắc rằng thành công sẽ mỉm cười với bạn, đúng như câu “có công mài sắc có ngày nên kim”. Vì vậy trước khi bắt đầu làm website bán hàng thì bạn hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất của website, để có thể kinh doanh hiệu quả nhé!

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button