Bitcoin CryptoBlockchain

Bitcoin Đang Dần Phá Hủy Môi Trường Thế Giới

Trong năm nay Bitcoin đang là một vấn đề gấy sốt cho các nhà đầu tư khi có tốc độ tăng giá chóng mặt. Đầu năm, đồng tiền điện tử này có giá chưa tới 1.000 USD và đến hiện tại, Bitcoin đã tăng lên tới 17.000 USD đó là một kỷ lục đáng tự hào từ trước đến nay.

Nhiều nhà đầu tư đang được thu hút từ Bitcoin vì sự tăng vọt giá của Bitcoin nhà và đồng tiền này đã dần bước ra khỏi bóng tối của sự e ngại. Bitcoin dần được mọi người biết đến là một điều đáng mừng nhưng cũng đáng lo ngại. Bitcoin đang được mọi người lao vào để “đào” kiếm thêm Bitcoin vì sự tăng giá ngày một cao của nó.

Đào Bitcoin tốn rất nhiều năng lượng vì khi đào cần phải có một lượng năng lượng khổng lồ mà những máy tính đào Bitcoin sử dụng. Trên trang Grist nhà khí tượng học Eric Holthaus khẳng định: “Bitcoin đang làm chậm lại nỗ lực nhằm đạt được sự chuyển đổi nhanh chóng nhằm thoát khỏi các nhiên liệu hóa thạch của thế giới”.

Bitcoin không gắn với một hệ thống ngân hàng trung ương nào mà được đào bởi những mạng lưới khổng lồ từ những chiếc máy tính làm tiêu tốn lượng điện năng kinh khủng. Trang Digiconomist đưa ra số liệu, vào ngày 27/11, lượng điện dùng cho việc đào Bitcoin của toàn cầu là 30,23 TWh/năm, tương đương 0,13% lượng điện toàn thế giới tiêu thụ.

Ở Venezuela, nhiều vùng trên cả nước bị mất điện do các nhóm đào Bitcoin. Tại Trung Quốc, những nhà máy thủy điện bị hút mất một lượng điện khổng lồ vào các hệ thống đào Bitcoin. Trong khi đó, việc giao dịch bằng thẻ Visa chỉ gây ra một lượng điện tiêu thụ thấp hơn nhiều lần so với Bitcoin.

Ông Eric cũng dự báo: “Khi Bitcoin phát triển, những bài toán mà máy tính phải giải để kiếm được Bitcoin sẽ trở nên càng ngày càng khó hơn, nghĩa là năng lượng dùng cho quá trình xử lý sẽ phải cần nhiều hơn”.

Theo đó, đến năm 2019, lượng điện dùng cho các giao dịch Bitcoin có thể bằng lượng điện cung cấp cho toàn nước Mỹ. Sau đó 6 tháng, lượng điện đó có thể bằng với lượng điện toàn thế giới tiêu thụ. Điều này đã làm cho lượng khí nhà kính trên Trái Đất tăng cao và làm tình hình biến đổi khí hậu diễn tiến xấu hơn, nhanh hơn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button