Lập trìnhLập trình website

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Muốn thu hút lượt truy cập mà còn là khách hàng tiềm năng, bạn cần một thiết kế landing page (trang đích).

Internet là môi trường tuyệt vời để công ty và khách hàng tìm thấy nhau, thông qua trang web. Một doanh nghiệp kinh doanh online thành công không thể không có một thiết kế website chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu hút lượt truy cập mà còn là khách hàng tiềm năng, bạn cần một thiết kế landing page (trang đích). Vậy làm thế nào để có một thiết kế Landing Page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

1. Một Landing Page chuyên nghiệp phải có tiêu đề hiển thị và hình ảnh tương ứng

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

  • Tiêu đề hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế trang đích.
  • Tiêu đề giúp cho người dùng biết được họ có truy cập đúng trang đích hay không. 1 tiêu đề thành công khi giữ chân khách hàng ở lại trên Landing page càng lâu càng tốt.
  • Tiêu đề thu hút sự chú ý của người dùng do kích thước font chữ và vị trí của nó.
  • Một điểm quan trọng là tiêu đề và tiêu đề phụ bổ sung cho hình ảnh có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

2. Nút kêu-gọi-hành-động là yếu tố rất quan trọng trên trang đích

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Đây là thành phần rất quan trọng trong cấu trúc trang đích vì nó chính là yếu tố khiến khách truy cập thực hiện hành động tương ứng.

  • Bạn có thể sử dụng 1 hay nhiều nút kêu-gọi-hành-động trên landing page. Nếu bạn chỉ cần một landing page đơn giản với nội dung ngắn gọn, 1 nút kêu-gọi-hành-động là đủ.
  • Đối với 1 trang đích nhiều nội dung, nhiều thông tin, bạn có thể đặt nhiều nút kêu-gọi-hành-động, tuy nhiên các nút này nên đặt tại mỗi phần của trang đích để người dùng hiểu một cách dễ dàng yêu cầu của bạn.

3. Sản phẩm/dịch vụ trên Landing Page cần được trình bày rõ ràng

  • Lợi thế của sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp là phần đặc biệt cần thiết trong thiết kế Landing page.
  • Phần này không nên trình bày quá dài và chi tiết với những thông tin không cần thiết. Tốt nhất bạn nên chọn từ 2-6 điểm chính sẽ đại diện cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn giới thiệu tới khách hàng.
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết nhu cầu, khó khăn nào cho họ ? Đó là điều quan trọng nhất.

4. Một trang đích mang lại giá trị chuyển đổi cao khi có khuyến mãi/quà tặng

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

  • Một phiếu mua hàng hay quà tặng có thể là 1 yếu tố cần được xem xét của 1 trang đích đạt chuyển đổi cao.
  • Nó giống như 1 yếu tố kích thích bổ sung khuyến khích người dùng thực hiện hành động cụ thể. Bạn có thể tạo ra một phiếu giảm giá hay chương trình khuyến mãi có thời hạn.Việc này tạo ra cảm giác cấp bách và khuyến khích khách hàng thực hiện hành động nhanh hơn trên một thiết kế landing page.

5. Bằng chứng xã hội sẽ giúp trang đích trở nên tin cậy

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

  • Bằng chứng xã hội là một yếu tố cực kỳ có giá trị giúp landing page trở nên đáng tin cậy và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Nếu bạn muốn tăng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu, không nên bỏ qua yếu tố này.
  • Có khá nhiều loại bằng chứng xã hội mà bạn có thể sử dụng. Có thể là số lượng Tweets, Followers và lượt Likes, vì vậy hãy sử dụng các liên kết mạng xã hội với trang đích.
  • Bạn cũng có thể tích hợp video chứng nhận – đến từ những khách hàng cũ, đây là một trong những bằng chứng đáng tin cậy nhất đối với khách hàng mới.
  • Nếu bạn sử dụng lời chứng thực bằng văn bản, cần bao gồm tên, ảnh và nhận xét của họ. Càng nhiều thông tin, người dùng sẽ càng tin tưởng vào lời chứng thực nhiều hơn.
Xem Dịch Vụ Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp Tại Đây

6. Thiết kế Landing Page cần cân bằng các yếu tố thị giác

  • Các yếu tố thị giác trong trang đích (Hình ảnh, đồ hoạ, biểu tượng, logo, video…) rất quan trọng. Chúng có thể thu hút sự chú ý hoặc gây mất tập trung nếu bạn sử dụng không đúng cách.
  • Sử dụng font chữ có kích thước và màu sắc phù hợp giúp cho landing page đẹp hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể chèn biểu tượng (icon) và ký hiệu (bullet) để nổi bật nội dung văn bản và khiến cho bố cục trở nên rõ ràng hơn.

Ví dụ: Một thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng sẽ hướng sự chú ý của người dùng đến nút kêu-gọi-hành-động. Ngoài ra, bạn cũng không thể quên tầm quan trọng của font chữ.

7. Thông tin liên hệ không thể thiếu trên một trang đích

Những Yếu Tố Cơ Bản Để Thiết Kế Landing Page Mang Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Thông tin liên hệ trên landing page được thiết kế tuỳ thuộc vào mục đích cụ thể của doanh nghiệp. Có thể sử dụng form liên hệ, hay trình bày thông tin rõ ràng như địa chỉ, số điện thoại, email, trình chat online v.v…

Tóm lại:

  • Landing page được thiết kế cho một mục đích nhất định và hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, thiết kế landing page nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện hành động cụ thể khi truy cập.
  • Nếu bạn không muốn người dùng bị choáng ngợp bởi thông tin trên landing page và rời khỏi trang nhanh chóng, hãy giữ cho thiết kế của trang càng đơn giản, rõ ràng càng tốt.

Sử dụng 7 yếu tố phía trên với thiết kế trang đích đơn giản, bạn sẽ có 1 landing page thành công và chuyển đổi cao. Nếu có bất kỳ điều gì cần thảo luận, hãy để lại bình luận bên dưới nhé, mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Close