Kiến thức chungLập trình

Làm website chuyên nghiệp – Lợi ích cho khách hàng hay cho công ty thiết kế website?

Tại sao lại có khái niệm "Làm website chuyên nghiệp" và "làm website không chuyên nghiệp"? . Đa số người sử dụng chỉ biết rằng một website chuyên nghiệp là website có giao diện nhìn bắt mắt, hiệu ứng lung linh. Nhưng thật sự phía bên trong kết cấu của website như thế nào? ít ai biết và quan tâm điều đó. Giống như việc mua 1 thiết bị điện tử hàng Trung Quốc và Hàng Nhật vậy!

Làm website chuyên nghiệp là gì?

Làm website, hay nói đúng theo chuyên ngành tại Việt Nam gọi là “thiết kế website“, tuy nhiên về ngữ nghĩa đúng hơn phải gọi là “thiết kế và lập trình website“. Tức là bao gồm việc thiết kế giao diện website và xây dựng hệ thống quản trị website (CMS Website) với các tính năng website theo yêu cầu từ ngôn ngữ lập trình web.

Tại sao doanh nghiệp cần làm website theo yêu cầu và bản quyền

Rất nhiều khách hàng bỏ tiền ra mua đồ khuyến mãi và mua nhầm đồ dỏm, đồ giả trôi dạt. Website cũng như vậy, nhiều khách hàng bị mắc vào tình trạng dở khóc dở tức vì làm một website giá rẻ và nhanh, nhưng xét về lợi ích kinh doanh và tổng số chi phí thì hơn một website chuyên nghiệp rất nhiều.

Điển hình là có nhiều đơn vị không chuyên, hoặc các cá nhân làm website theo kiểu lên mạng download các sources code không rõ nguồn gốc về, sau đó thay đổi giao diện và bán cho khách hàng.

Các website này thường chứa các đoạn mã độc, đánh cắp thông tin tín dụng và google đưa website vào blacklist, hoặc nở sources code liên tục làm website chậm dần và không sử dụng được nữa.

Làm website chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế tại EPAL Solution

Cho nên EPAL Solution xin chia sẻ về việc “làm một website chuyên nghiệp” như thế nào, để người dùng có thể  phân biệt chất lượng của việc thiết kế một website chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả kinh doanh. Một website được gọi là chuyên nghiệp trong giai đoạn này phải thỏa mãn các điều kiện sau:

1. Giao diện dễ sử dụng

Giao diện được thiết kế hoàn toàn mới và đúng theo chuẩn UI/UX và có thể responsive cho các thiết bị di động.

2. Giao diện thiết kế chuyên nghiệp

Code giao diện và các hiệu ứng nhẹ nhàng, mượt mà và load nhanh để chuẩn hóa với các công cụ tìm kiếm cũng như trải nghiệm người dùng.

3. Source code thiết kế website hoàn toàn mới

Source code bảo đảm không dính mã độc, có thể mở rộng và điều chỉnh tương thích với nhu cầu kinh doanh.

4. Lập trình website trên nền tảng chuyên nghiệp và phổ biến

Nền tảng code không kén môi trường hoạt động, nhiều website chỉ chạy được trên hệ thống Server cài đặt Hệ Điều Hành Windows Server bản quyền và các phần mềm tính phí của Microsoft và các hãng khác, làm tốn kém chi phí duy trì hàng năm lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cũng như kén môi trường hiển thị của người dùng, như không truy cập được bằng các trình duyệt chrome, firefox, cococ….mà chỉ xem được tốt trên IE.

5. Bảo hành – Bảo trì – Hỗ trợ tốt nhất

Có chế độ bảo hành, bảo trì và hỗ trợ cập nhật phiên bản để không bị lỗi thời, hoạt động không được trên các môi trường như một số website hiển thị không được do thiếu adobe flash player.

Và để giải quyết các vấn đề trên, thì để làm một website chuyên nghiệp, đơn vị thiết kế website phải làm theo qui trình thiết kế website.

Show More

Related Articles

Back to top button