Hướng dẫn cách tạo chatbot Fanpage Facebook chi tiết
Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook bằng Chatfuel
Hướng dẫn cách tạo chatbot Fanpage Facebook chi tiết
Sử dụng chatbot giúp làm giảm thời gian phải chăm sóc khách hàng qua Messenger của cửa hàng, doanh nghiệp. Nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hỗ trợ và trả lời khách hàng chuyên nghiệp.
Lợi ích là thế nên hầu hết các cá nhân, cửa hàng có fanpage Facebook đều muốn tìm hiểu cách tạo chatbot Fanpage Facebook cho mình. Và để hỗ trợ các bạn cách tạo chatbot, thì hôm nay Epal viết bài hướng dẫn chi tiết để các bạn thực hiện.
Cách tạo chatbot cho fanpage
Để tạo chatbot cho fanpage, mình dùng Chatfuel. Vì sao? Vì đơn giản, giao diện trực quan dễ dùng và tính năng rất đầy đủ.
Bước 01: Truy cập vào website: https://chatfuel.com/
Bước 02: Chọn Get started for free để bắt đầu cài đặt:
Bước 03: Chatfuel sẽ kết nối với tài khoản Facebook của bạn, cứ làm theo để kết nối (Nhớ dùng tài khoản Facebook admin của Fanpage tạo chatbot nhé).
Bước 04: Sau khi kết nối, Chatfuel sẽ hỏi bạn tạo chatbot cho fanpage nào, chọn fanpage bạn muốn tạo chatbot bằng cách bấm Connect to page nhé.
Hướng dẫn cách setup chatbot Fanpage Facebook
Giờ thì Epal sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo chatbot cơ bản với Chatfuel. Hướng dẫn này chỉ là để các bạn dễ dàng hiểu rõ hơn cách để kết nối các block với nhau.
Ví dụ bằng chatbot của anh Đạt:
Khách hàng thường nhắn tin đến fanpage anh ấy hỏi về bản quyền Windows 10 và bản quyền Office 2016. Vì vậy, ý tưởng của anh Đạt sẽ tạo chatbot hỗ trợ tự động về 02 vấn đề trên.
Đầu tiên, cần sửa lại nội dung Welcome message, tức là nội dung tin nhắn chào mừng khi lần đầu tiên pm fanpage.
Sau khi người dùng kết nối với fanpage thì chatbot sẽ tự động hỏi nhu cầu của họ liên quan đến mục nào, và đưa ra 3 lựa chọn:
Hướng dẫn tạo lựa chọn cho chatbot
Để thêm các lựa chọn đó, bạn chỉ cần chọn Add button thôi. Trong phần Add button sẽ có 3 lựa chọn:
Block: Tức là bạn sẽ tạo 1 block mới hoặc chọn 1 block khác để câu chuyện tiếp diễn.
URL: Bạn sẽ gắn link trang web nào đó vào để đưa người dùng đến khi click vào mục đó.
Phone call: Bạn sẽ đưa số điện thoại vào để khi người dùng nhấp vào sẽ gọi điện cho bạn.
Như tất cả các nhu cầu của anh Đạt đều là tiếp tục câu chuyện với khách, thì anh ấy đều trỏ về các block khác nhau.
Tức là sao, tức là khi khách bấm vào Bản quyền Windows?, thì chatbot sẽ sử dụng nội dung ở block Bản quyền Windows để trả về cho khách.
Rất đơn giản và dễ hiểu. Cứ như vậy câu chuyện của khách và chatbot diễn ra liên tục như vậy. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi xoay đi xoay lại giữa các vị khách nữa, trừ khi vấn đề thực sự cần bạn ra tay hỗ trợ.
Chúc các bạn thành công và kinh doanh hiệu quả.