Lập trình

Thiết Kế Website Để Làm Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Web

Ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh đang là xu thế tất yếu của nền kinh tế hiện đại. Và Website là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự phát triển đó. Nắm bắt được xu hướng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, tổ chức kể cả cá nhân đã khai thác triệt để “mảnh đất giàu tài nguyên” này thông qua dịch vụ thiết kế website. Thế nhưng, mấy ai hiểu được ý nghĩa thực sự của việc xây dựng website? Và vì sao doanh nghiệp cần xây dựng web? Cách nhìn nhận vấn đề này sẽ quyết định 99% sự thành công của website mà bạn làm ra. Cùng Epal tìm hiểu để có những nhìn nhận đúng nhé!

I. Thiết kế website để làm gì?

thiet-ke-web-de-lam-gi-4

Bạn hãy tạm gác lại tất cả những gì mà bạn đã đọc được trên Google. Hãy để đầu bạn như tờ giấy trắng và viết lên câu hỏi: “Bạn thiết kế web để làm gì?”

Để trả lời câu hỏi này, bạn cứ hình dung, website cũng như một tờ rơi mà những cửa hàng offline thường in và phát tận tay cho khách hàng. Có nhiều kiểu tờ rơi, bắt mắt hay sơ sài là phù thuộc vào thiết kế của chủ cửa hàng. Nhưng mục đích cuối cùng cửa tờ rơi vẫn là cung cấp thông tin giúp khách hàng nhận biết sản phẩm/dịch vụ của cửa hàng, đồng thời giúp người xem dễ dàng ra quyết định mua hàng và liện hệ đặt hàng.

Và câu trả lời cuối cùng là: “Bất cứ website nào làm ra cũng phải mang theo mình sứ mệnh đó là cung cấp thông tin”. Nếu web không mang sứ mệnh này thì thành công là một thứ gì đó xa xỉ đối với bạn.

II.Lý do doanh nghiệp nên xây dựng web

1. Thiết kế web giúp doanh nghiệp đánh dấu được sự hiện diện trên mạng Internet

thiet-ke-web-de-lam-gi-4

Hiện có hơn 300 triệu người truy cập internet trên thế giới và số lượng này sẽ không dừng ở con số này mà trong tương lai nó sẽ tiếp tục tăng. Mạng internet trở thành nơi để chia sẻ thông tin, mua bán, trao đổi bất kỳ sản phẩm nào. Dù việc tiếp cận ấy chỉ được 1% đối tượng khách hàng thì đó cũng được xem là thành công lớn của doanh nghiệp.

Hãy cho mọi người biết rằng bạn quan tâm đến việc phục vụ cho cộng đồng internet này, bạn cần phải đánh dấu sự hiện diện của bạn. Và cũng nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm điều tương tự. Việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ như thế nào nếu bạn bị tụt hậu phía sau.

2. Website giúp doanh nghiệp giới thiệu và bán dịch vụ/sản phẩm tốt hơn

Sự phát triển của Internet đã kéo theo sự ra đời và mở rộng của một thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng. Vậy nên ta có thể nói Internet là một mảnh đất đầy màu mỡ để các doanh nghiệp và cá nhân khai thác. Nguồn tài nguyên ấy không bị giới hạn bởi bất cứ yếu tố nào. Ngoài ra internet còn giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng thông qua webstite bằng hình ảnh, âm thanh,… Không có một cuốn sách giới thiệu nào có thể làm được điều này. Website đem đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp một cơ hội để giới thiệu và bán dịch vụ/sản phẩm.

3. Xây dựng web giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn

thiet-ke-web-de-lam-gi-4

Website giúp doanh nghiệp phục vụ được mọi đối tượng khách hàng ở mọi nơi và mọi lúc. Bằng phương pháp thủ công, liệu doanh nghiệp của bạn có chăm sóc chu đáo cho từng khách hàng của mình. Câu trả lời là “KHÔNG”. Internet sẽ giúp bạn làm được điều đó thông qua những trang thông tin được duy trì liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần. Khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn. Website có thể giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng dựa vào những thông tin được cập nhật trước đó.

4. Thiết kế website chuyên nghiệp giúp cung cấp và tiếp nhận tốt thông tin từ khách hàng

Phần lớn, khách hàng luôn có những câu hỏi giống nhau được đặt ra cho doanh nghiệp trước khi họ bắt đầu sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Website sẽ giúp doanh nghiệp xóa bỏ những rào chắn này. Vì mọi thắc mắc chung của khách hàng đều đã được giải đáp sẵn trên hệ thống website của công ty (vd: giá cả, thông tin sản phẩm, công dụng,…), khi có nhu cầu tìm hiểu khách hàng sẽ tự truy cập và tìm hiểu. Mọi thứ được trả lời tự động, nhanh chóng vừa tiện cho khách hàng và các nhân viên tư vấn.

Web có thể thu thập được những thông tin phản hồi từ phía khách hàng khi họ ghé thăm website. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh sao cho hiệu quả.

5. Website là một phương tiện truyền thông linh hoạt và không giới hạn

thiet-ke-web-de-lam-gi-7

Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đều cần sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông để có thể thu hút sự quan tâm của công chúng. Kênh quảng cáo truyền thống của doanh nghiệp thường là thông qua phương tiện truyền thông như báo chí, tivi,… Nhưng mức chi phí để quảng cáo trên các phương tiện này là rất lớn. Vậy nên giải pháp tối ưu nhất đó chính là thiết kế website để giới thiệu doanh nghiệp. Mối lo mang tên chi phí sẽ không còn. Trong khi mỗi ngày có hàng triệu người truy cập internet và biết đến doanh nghiệp của bạn.

Qua những thông tin được chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của website trong thời buổi bùng nổ công nghệ. Nếu bạn đang có sản phẩm/dịch vụ thì đừng bỏ qua cơ hội phát triển này! Chúc các bạn thành công

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button