Website Wordpress

Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website

Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website

Trong khi rất nhiều bạn ca ngợi tốc độ tải của web rất tốt. Thì một số bạn thắc mắc sao website load chậm. Tại sao lại có chuyện này? Mình sẽ đưa ra cho các bạn hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website để các bạn chủ động tối ưu nhé.

1. Tốc độ Internet của thiết bị truy cập

Khi truy cập website, hệ thống internet thực hiện việc tải lên và tải xuống dữ liệu từ nơi đặt dữ liệu. Đi qua các thiết bị của nhà cung cấp internet rồi đến thiết bị của bạn. Nếu mọi thứ đều tốt nhưng thiết bị của bạn lại đang kết nối với đường truyền internet tốc độ kém thì tốc độ tải trang sẽ kém, và ngược lại. Đây là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website lớn nhất.

2. Dung lượng nội dung của website (các file ảnh, flash, video,….)

Những File ảnh, đặc biệt là Flash là “tội nhân” lớn nhất làm chậm tốc độ tải của website. Vì thế, tuyệt đối ko nên đưa Flash lên web. Chỉ đăng ảnh với kích thước và dung lượng vừa đủ (kích thước chiều ngang khoảng 700px, 300kb – 500 kb).

Đặc biệt, logo chỉ nên đề chiều ngang tối đa 200 px. Favicon thì chỉ nên để 32x32px (nhiều bạn đăng nguyên cả bức ảnh lớn làm logo và Favicon).

Thời gian tải các tập tin này là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website quan trọng.

Xem thêm: Một số mẫu website giới thiệu công ty đẹp và chuyên nghiệp

3. Các ứng dụng, mã code nhặt nhạnh khắp nơi chèn vào

Một số bạn đi kiếm những ứng dụng, code ở trên internet chèn vào và mong rằng web sẽ lung linh đẹp mắt và bán được nhiều hàng nhờ những cái đó. Nhưng khách hàng đâu có mặn mà với những cái đó, họ chỉ thấy vướng, mà lại còn làm cho tốc độ của web chậm lại. Gỡ hết mấy thứ đó ra nhé các bạn.

4. Công cụ đo lường của các bạn sai

Cái gương cong thì soi cái gì cũng cong, cái thước sai thì làm sao đo được đúng? Các bạn đo bằng Google, nhưng máy chủ của Google đặt tận Singapore. Lại liên quan đến khoảng cách và tốc độ của đường truyền cáp ngoài biển, thỉnh thoảng lại bị chập chờn. Vì thế, tốc độ THẬT SỰ mà Google đo được đã bị giảm đi RẤT ĐÁNG KỂ.

5. Do cấu hình của máy chủ

Đây là lý do mà mọi người nghĩ đến đầu tiên, nhưng nó lại là lý do ít quan trọng nhất. Trong khi Server của Epal mới nâng cấp, cấu hình rất tốt, lượng website trên hệ thống chỉ chiếm hết 5% tải nguyên.

Đến đây, các bạn đã biết các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ website rồi chứ? Nếu bạn không phải người rành về công nghệ và cần tối ưu website. Có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp tại Epal Solution.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button