Một Website Thành Công Cần Đảm Bảo Những Yếu Tố Sau
Website là nơi cung cấp thông tin hữu ích, đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu tối ưu tới khách hàng
Cùng àới việc đầu tư nghiêm túc cho phát triển và xây dựng một trang web. Chúng ta cần đáp ứng nhu cầu khắt khe của người dùng, từ đó nâng cao chất lượng website.
Dưới đây là 9 yếu tố quan trọng để một website thành công.
1. Nội dung chất lượng
Mọi người ghé thăm trang web của bạn để tìm hiểu và tiếp thu các nội dung cần thiết bao gồm: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của công ty, kiến thức chuyên nghành và tin tức… Vì vậy, việc cung cấp nội dung có giá trị là một trong những vấn đề cơ bản nhất mà các chủ trang web cần giải quyết.
Chất lượng nội dung trực tiếp ảnh hưởng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong việc định hướng và phát triển nội dung Website.
2. Khả năng sử dụng
Vấn đề thường gặp phải ở những website có quá nhiều tính năng mà người dùng dường như chưa thể hiểu và biết cách sử dụng, mặc dù các lập trình viên đã tốn rất nhiều công sức để tạo ra nó. Để đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với người dùng. Hãy cung cấp những bản hướng dẫn đơn giản hoặc có thông báo về các tính năng mới của website. Điều này sẽ làm người dùng cảm thấy thích thú với với trang web của các bạn đấy!
3. Khả năng tiếp cận
Ngày nay, mọi người truy cập Internet bằng nhiều cách khác nhau nhờ sự phát triển chóng mặt của dịch vụ Internet, tốc độ và sự thân thiện của các trình duyệt web đến các thiết bị thông minh như máy tính và các thiết bị di động . Trang web của bạn cần phải hiển thị được trên bất kỳ nền tảng, thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập từ nó.
4. Một chiến lược tốt
Một chiến lược tốt là điều cần thiết để đạt được một lợi nhuận cho công ty. Điều này sẽ khẳng định rằng bạn hoàn toàn không tốn tiền đầu tư vào việc phát triển trang web một cách vô ích.
Bạn cần đảm bảo rằng tại sao mình cần phải có một website? Và khả năng phát triển lợi nhuận của công ty sau khi có một website được đầu tư một cách nghiêm túc và có chiến lược.
5. Một thiết kế hấp dẫn
Mọi người đều muốn trang web của mình có giao diện “sạch”, đẹp, hiện đại và hấp dẫn người xem.
Một website rõ ràng sẽ làm người dùng cảm thấy dễ chịu và cảm thấy thích thú với nó. Thiết kế giao diện người dùng cần đi đôi với thiết kế trải nghiệm người dùng- là quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu nghiêm túc về thói quen duyệt web của người sử dụng. Từ đó tạo ra những website có giao diện thân thiện nhất nhằm hỗ trợ và tạo cho người người trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn.
6. Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn
Có một trang web thôi là chưa đủ, bạn cần phải giới thiệu và quảng bá cho mọi người biết. Có một số cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, tờ rơi…
7. Cung cấp cho người dùng một lý do để quay lại website
Ngày nay, mọi người truy cập rất nhiều trang web trong một ngày, điều này làm họ không thể nhớ tất cả các trang web mà họ đã từng đến.
Với một doanh nghiệp, website cũng giống như trụ sở công ty, cần có khách hàng ra vào thường xuyên. Vì thế, web của bạn cần có lí do để hấp dẫn cho mọi người trở lại website của mình. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng, phối hợp phát triển website với việc phát triển cộng đồng…
8. Sử dụng các công cụ phân tích
Các công cụ này không chỉ theo dõi có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn, mà còn theo dõi hoạt động của người dùng tại Website. Các công cụ phân tích sẽ cung cấp thông tin phản hồi có giá trị giúp bạn cải thiện trang web bằng cách xác định thời điểm và nội dung tạo được sự thu hút người dùng.
9. Thường xuyên cập nhật trang web
Với xu hướng tiếp tục hướng tới các phương tiện truyền thông xã hội và sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội. Khách hàng của bạn mong đợi xem các thông tin cập nhật mới nhất từ công ty. Vì thế, việc duy trì cập nhật website thường xuyên là việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.
Nguồn Internet