Kinh Doanh 4.0

Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Cho Website

Nền kinh tế khó khăn, thị trường kinh doanh online ngày càng bị bó hẹp bởi sức cạnh tranh. Giữ chân khách hàng trở thành yếu tố sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào dù là đang kinh doanh online hay ofline. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng hiệu quả cho website? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

I. Vì sao tỷ lệ khách hàng thoát trang cao?

Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Cho Website

Muốn biết cách làm thế nào để giữ chân khách hàng khi vào thăm trang website thì trước hết bạn phải biết nguyên nhân vì sao khiến khách hàng lại bỏ đi. Đây là một số lý do:

  • Thiết kế website không bắt mắt, không có điểm nhấn để thu hút khách hàng.
  • Tốc độ load trang chậm.
  • Bố cục website không rõ ràng, không có sự sắp xếp.
  • Nội dung website không mang lại giá trị cho người xem.
  • Không responsive khi thiết kế website.
  • Không đi link nội bộ hoặc không liên kết chặt chẽ đến các yếu tố khác trên web.

[button color=”red” size=”small” link=”https://epal.vn/website/thiet-ke-website-theo-yeu-cau/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Thiết Kế Website Chuẩn SEO Để Giữ Chân Khách Hàng[/button]

II. Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả cho web

Sau khi xác định được nguyên nhân bạn mới có thể đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả. Những Kinh nghiệm, Chiến lược và Ý tưởng giữ chân khách hàng ở lại trên trang web dưới đây giúp bạn giao dịch và bán hàng được tốt hơn:

1. Tránh quảng cáo quá nhiều trên website

Sẽ không sao nếu trên trang web của bạn có một hoặc một vài mẩu quảng cáo nhỏ. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, đặc biệt là những khách hàng thân thiết khi đó là những quảng cáo nhấp nháy, lặp đi lặp lại hoặc cứ bật ra liên tục.

2. Tăng tốc độ tải website

Người dùng ngày nay khá là không kiên nhẫn, và thậm chí những chậm trễ nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đáng kể đến số lượt truy cập. Thanh lọc website của bạn bằng cách giảm kích thước hình ảnh, sử dụng caching plugin, và tránh để code có những yếu tố không cần thiết.

3. Điều chỉnh thanh điều hướng cho website

Thanh điều hướng có vai trò như tấm bản đồ chỉ dẫn người dùng đến đúng nơi họ muốn và có được đúng điều họ cần. Vì thế, hãy sử dụng thanh điều hướng tinh gọn, dễ sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào.

4. Làm cho văn bản trên website dễ đọc hơn

Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Cho Website

Văn bản không thể đọc được là cách khiến cho website mất đi người dùng dễ dàng nhất. Hãy đảm bảo màu sắc văn bản bạn sử dụng sẽ hiển thị tốt trên mọi thiết bị và phông chữ đủ lớn để đọc được cũng như dẫn dắt người dùng đến nhiều mục trên website hơn.

5. Cải thiện độ thu hút của thiết kế web để giữ chân khách hàng

Thiết kế web là điều đầu tiên người dùng thấy khi vào website của bạn. Họ sẽ hoàn toàn ấn tượng với thương hiệu của bạn cũng như trang của bạn và muốn khám phá nhiều hơn nữa nếu thiết kế đảm nhận hoàn chỉnh vai trò của mình.

6. Thiết kế web responsive

Website của bạn rất cần phải được tối ưu hóa trên di động và các thiết bị khác. Nếu website của bạn không dễ sử dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn sẽ để mất một lượng khách hàng đáng kể.

[button color=”red” size=”small” link=”https://epal.vn/website/thiet-ke-website-tren-thiet-bi-di-dong-mobile/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Xem Dịch Vụ Thiết Kế Web Responsive[/button]

7. Website cung cấp nhiều thông tin có giá trị

Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Cho Website

Nói thì vẫn dễ hơn làm, nhưng nội dung của bạn cần đem đến giá trị cho người dùng, nếu không họ sẽ không có lí do gì để lưu lại website của bạn. Để thực hiện điều này trên toàn bộ website thì rất khó, bạn nên chọn lọc những trang chính để đặt nội dung có giá trị vào.

8. Dẫn link nội bộ

Đây là một chiến thuật khá đơn giản, nhưng nếu bạn quên mất nó,  bạn cũng sẽ bỏ qua một lượng người dùng đáng kể. Hãy tìm cách để dẫn nhiều link đến các bài viết khác có cùng chuyên mục với bài viết hiện có, bạn sẽ dẫn dắt người dùng đi đến nhiều chuyên mục trong website hơn và tất nhiên, sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn.

Một website đẹp, lôi cuốn người xem là vẫn chưa đủ để có thể giữ chân khách hàng, điều này còn phụ thuộc rất nhiều vài trải nghiệm của người dùng trên website. Một thiết kế website chuyên nghiệp cần mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Tối ưu các tính năng từ sản phẩm, dịch vụ cho đến thông tin là điều vô cùng cần thiết. Website tôn trọng khách hàng là website đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng, tỷ lệ chuyển đổi mua dàng càng cao đem lại doanh thu cho cửa hàng.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button