Lập trìnhOnline MarketingWebsite Wordpress

HƯỚNG DẪN TẠO XML SITEMAP VÀ INDEX WEBSITE VỚI GOOGLE

Sau khi một website đã hoàn chỉnh, việc quảng bá website của bạn ở nhiều nơi để mọi người biết đến là rất quan trọng. Trong đó khai báo trên kênh Google là quan trọng nhất, việc tạo sitemap XML và index chúng lên google tưởng như dễ dàng nhưng thật ra rất quan trọng.

TẠI SAO PHẢI TẠO XML SITEMAP?

XML Sitemap được hiểu như là một “mục lục” của website và nó sẽ liệt kê tất cả các liên kết có bên trong website của bạn trong đó. Mục đích là sau khi bạn lấy sitemap này gửi lên Google Webmaster Tools (Google search console), các bot tìm kiếm của Google sẽ lần theo các địa chỉ trong sitemap này và đưa nó vào hệ thống dữ liệu của Google.

Tạo sitemap cho wordpress

Việc này sẽ quyết định bạn muốn Google tìm kiếm đến bạn nhanh hay chậm, tìm kiếm những thông tin nào để hiển thị, và google rất khuyến khích điều này với mỗi website. Như việc bạn viết một quyển sách thì phải có phần mục lục cho độc giả.

Về sau, các trang của bạn sẽ có thể được người ta biết đến thông qua việc tìm kiếm ở Google, nó sẽ có thứ hạng cao hay thấp ở kết quả tìm kiếm tùy thuộc vào nội dung của bạn có tốt hay không cùng một vài yếu tố khác. Bước này ta gọi chung nó là “Tối ưu hóa tìm kiếm trên google search” hay gọi tắt là thủ thuật “SEO” , bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO tại chuyên mục SEO của blog.

CÁCH TẠO XML SITEMAP TRONG WORDPRESS

Bạn có thể dễ dàng tạo một XML Sitemap trong WordPress với plugin Yoast SEO, đây cũng là một plugin hỗ trợ SEO tốt nhất mà chúng tôi biết đến cho CMS Wordpress.

Bước 1. Mở ứng dụng quản lý XML sitemap trên Seo Yoast

Thực hiện: Bạn vào SEO -> XML Sitemap để vào trang cấu hình sitemap của plugin này.

Hướng dẫn tạo sitemap trên wordpress

Bước 2. Kích hoạt chức năng tạo site map trên Seo Yoast.

Thực hiện: Check vào Enable ở phần XML Sitemap Functionality. Thao tác này là kích hoạt chức năng tạo sitemap do Seo Yoast hỗ trợ.

Bước 3. Thiết lập sitemap.

  • Tab General: nhập số link vào ở mục Max Entries Per Sitemap:
  • Tab User Sitemap: Tạo sitemap cho người dùng (user), tác giả.
  • Tab Post Type: Chọn nội dung hiển thị trên sitemap.
  • Tab Taxonomies: Phân loại trong sitemap
  • Tab Excluded Posts: Loại trừ bài viết ra khỏi sitemap.

Sau khi setup xong! các bạn nhớ save changes lại nhé!

Để kiểm tra lại sitemap mà mình vừa tạo các bạn trở về tab General và click vào XML Sitemap để kiểm tra. Đường dẫn mặc định trên wordpress sẽ là domain/sitemap_index.xml.

Như thế là đã hoàn thành việc tạo sitemap trên wordpress. Chúc các bạn thành công.

Show More

Related Articles

Back to top button