Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Thiết Kế Website Tương Thích Với Thiết Bị Di Động

Thiết kế website responsive là chìa khóa đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với thị trường một cách nhanh nhất. Bởi đơn giản một điều là lượng người dùng smartphone đang ngày càng bùng nổ và vì thế mà họ quan tâm nhiều hơn tới việc lướt internet bằng thiết bị di động thay cho máy tính. Nếu website của bạn đang nằm ngoài xu hướng đó thì chúc mừng bạn đang tự loại mình ra khỏi ngành kinh doanh tiềm năng này rồi. Để thiết kế được trang web tương thích cho di động thì hiển nhiên bạn phải chú ý tới những lưu ý sau:

1. Nội dung khi thiết kế website responsive cần được tối giản

thiet-ke-website-responsive-va-nhung-dieu-can-luu-y (1)

Việc nội dung của bạn có ích cho người dùng là một vấn đề quan trọng thế nhưng khi thiết kế website responsive hay website tương thích với di động thì ngoài nội dung có ích khách hàng còn rất cần nội dung ngắn gọn, tối giản nhất. Như bạn biết, dù cho thiết bị di động có thông minh hiện đại như thế nào cũng không thể có size bự như một thiết bị máy tính để bàn hay laptop được. Bên cạnh đó, bạn cần phải nhớ là tâm lý chung của khách hàng khi tra cứu thông tin băng di động sẽ chủ yếu quan tâm tới những tin tức ngắn gọn mà đầy đủ chứ chẳng ai muốn xem một bài viết dài lê thê trên một chiếc điện thoại màn hình nhỏ cả.

Vì vậy khi thiết kế nội dung cho trang web thì việc mà bạn cần làm là cung cấp cho khách hàng một cách đầy đủ, ngắn gọn về sản phẩm, mạnh dạn cắt bỏ hết những chi tiết thừa nhằm tạo sự thuận tiện cho độc giả. Không những vậy, khi website được giảm thiểu nội dung sẽ giúp tốc độ load trang nhanh hơn, hiệu quả mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

2. Các tính năng có sẵn hãy luôn biết tận dụng khi thiết kế trang web tương thích với thiết bị di động

Thiet Ke Website Responsive Va Nhung Dieu Can Luu Y (5)

Bằng cách tận dụng những tiện ích mà website của bạn có thể được nâng cao tính chuyên nghiệp trong trải nghiệm khách hàng. Khi bạn thiết kế website responsive một phần đã giúp được cho khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi mà bên cạnh đó còn vô số tính năng nổi bật như kết nối trò chuyện, liên hệ khi cần thiết và định vị vị trí thuận tiện điều này đóng góp rất lớn trong việc liên kết khách hàng cùng doanh nghiệp. Thật tuyệt vời nếu như website của bạn tận dụng được tất cả tiện ích trên. Cụ thể

  • Tính năng kết nối trò chuyện bằng live chat

Tính năng này được xem là tính năng tăng độ chuyển đổi lớn cho website và trên di động cũng vậy. Khách hàng muốn liên lạc với doanh nghiệp bằng cách click vào nút đặt hàng hay liên hệ. Ngay lập tức nhân viên tư vấn có thể kết nối ngay với khách hàng để tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Việc làm này giúp đồng bộ rất tốt cho website tạo sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng.

  • Tính năng định vị vị trí

Khách hàng luôn muốn tìm đến vị trí của bạn để giao dịch tốt hơn vì vậy sẽ thật là tiện lợi nếu như bạn có thể điều hướng họ đến những cửa hàng của bạn ngay gần vị trí của họ. Đa số mọi thiết bị thông minh ngày nay đều làm rất tốt nhiệm vụ định vị này.

3. Thiết kế website responsive nên có giao diện chỉ một cột duy nhất

thiet-ke-website-responsive-va-nhung-dieu-can-luu-y (2)

Để tạo giao diện phù hợp cho thiết bị di động thì website nên thiết kế theo một cột duy nhất mà thôi. Vì như đã nói thì màn hình điện thoại không rộng như máy tính được vì vậy mà khó có thể trải đều thông tin trên các cột khác nhau như cột thông tin chính xác và các thông tin liên quan. Lợi ích của việc bố trí một cột như vậy giúp người dùng dễ dàng đọc nội dung thông tin, không bị hạn chế kích cỡ và tạo được giao diện phù hợp cho màn hình di động.

Những thông tin trên hi vọng cung cấp cho bạn được những  kiến thức bổ ích khi tiến hành thiết kế website tương thích với thiết bị di động

Nếu bạn chưa có website và đang phân vân không biết làm cách nào để có thể thiết kế được website tương thích với thiết bị di động thì đừng lo EPAL có thể giúp bạn. Với sự uy tín của chúng tôi cùng gói dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết có thể làm vừa ý mọi yêu cầu cho website của bạn.

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button