Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Tăng Chuyển Đổi Đơn Hàng Trang Sản Phẩm Website Thương Mại Điện Tử

Hiện nay trong kinh doanh thì gần như toàn bộ doanh nghiệp đều chọn cho mình hình thức quảng bá thương hiệu, tiếp thị bằng marketing online. Mọi doanh nghiệp đều dốc hết sức lực của mình cho chạy quảng cáo, làm SEO để tăng lượng truy cập của khách hàng vào website mà quên mất mục đích cuối cùng của việc marketing online vẫn là khiến cho khách hàng chọn mua sản phẩm dịch vụ của công ty, thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Thế nhưng để khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn thì bắt buộc website thương mại điện tử của doanh nghiệp không chỉ tăng được lượng truy cập mà phải có trang sản phẩm tăng được lượng chuyển đổi đơn hàng. Nếu muốn làm được điều này thì việc của bạn là hãy cùng theo dõi tiếp bài viết này nhé!

1. Mô tả ngắn gọn lợi ích mà sản phẩm mang lại trong màn hình đầu tiên của website thương mại điện tử 

Nếu bạn từng xem qua bộ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” thì có lẽ chính cái tiêu đề này đã chứng minh cho sức thu hút của cái đầu tiên rồi phải không. Hãy show ra một cách ngắn gọn những ưu điểm tốt đẹp về sản phẩm của bạn ngay trong màn hình đầu tiên để khách hàng không phải cặm cụi lướt để tìm kiếm ưu điểm của sản phẩm này là gì nhé! Vì đơn giản là họ chẳng có rảnh để ngồi tìm kiếm cái mà bạn cố giấu đi đâu.

Đối với bất kỳ khách hàng nào cũng vậy tâm lý của họ là đi tìm cái tốt đẹp trong sản phẩm của bạn trước tiên vì điều đó đem lại lợi ích trực tiếp cho họ. Đây là lý do để níu chân khách hàng của bạn tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

2. Nêu rõ chức năng / công dụng của sản phẩm trong website thương mại điện tử của bạn một cách trực quan & sinh động:

Ở đây không phải đơn giản là bạn hiểu mối quan tâm của khách hàng về công dụng chức năng mà sản phẩm của bạn mang lại nữa. Mà vấn đề nằm ở chỗ cách thể hiện công dụng của sản phẩm phải thật dễ hình dung thì khách hàng mới có thể có cái nhìn đúng nhất về sản phẩm của bạn cung cấp trong website thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn. Đừng thể hiện một cách thiếu linh hoạt và không phù hợp điều này sẽ phản tác dụng của sản phẩm mà bạn muốn mô tả đấy nhé!

Chẳng hạn bạn muốn mô tả về sản phẩm kem làm trắng răng thì việc cứ viết mấy dòng chữ dài ngoằng về công dụng của nó như kiểu PR ảo sẽ làm khách hàng cảm giác khó tin hơn. Thay vào đó hãy thêm ngay một tấm hình với hàm răng ố vàng phía trước, cùng hàm răng trắng sáng phía sau điều này đem lại một kết quả tuyệt vời hơn nhiều rồi đấy, thử xem nào.

Hoặc ngược lại một khi mô tả về một chiếc áo khoác lông thật dày thì ngoài để hình ảnh khiến khách hàng khó cảm nhận về độ ấm của nó, bạn có thể thêm vào những dòng mô tả về chất liệu làm sản phẩm sẽ làm khách hàng dễ dàng tưởng tượng hơn.

Nếu bạn làm tốt được điều này thì sẽ chẳng còn phải đi giải thích cho từng câu hỏi của khách hàng về công dụng của sản phẩm mà đáng ra ngay từ đầu bạn phải làm được.

3. Làm nổi bật nút/lời kêu gọi hành động:

Nhiều doanh nghiệp dường như ít khi để ý tới việc làm nổi bật nút kêu gọi hành động. Theo một số khảo sát có thể thấy được là đa số người dùng bị thu hút và nhấp nhấp nhiều hơn vào các nút kêu gọi có màu sắc đỏ, cam và vàng. Tuy nhiên sự lựa chọn này cũng không hoàn toàn là chính xác vì nút kêu gọi cũng cần phải phù hợp với tổng thể của trang web để tránh làm khách hàng cảm thấy khó chịu.

Tăng chuyển đổi đơn hàng trên website thương mại điện tử

Điều này bạn cần phải tham khảo thật kỹ những website thương mại điện tử lớn cùng ngành rồi thực hiện các bài khảo sát để mang lại kết quả tốt nhất.

4. Hãy giúp khách hàng kết nối dễ dàng hơn với website thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn:

Đối với bất kỳ một hành vi mua hàng nào thì đều luôn mong muốn được tư vấn hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên. Vì vậy mà việc nhắn tin trực tiếp cho nhân viên chăm sóc khách hàng được đánh giá mang lại độ hài lòng cao nhất trên các kênh hỗ trợ. Khách hàng luôn muốn được hỗ trợ nhanh chóng đa nền tảng vì điều này có thể giúp họ cảm nhận được việc sử dụng thời gian hiệu quả hơn.

5. Nên mô tả sản phẩm của bạn bằng video hoặc ảnh động:

Có một điều rất thực tế và cũng là cản trở lớn nhất cho việc mua sắm online của khách hàng là cảm nhân trực tiếp về sản phẩm. Đa số khách hàng khó có thể quyết định mua sản phẩm vì họ không có được cái nhìn dễ hình dung nhất về sản phẩm của bạn.

Chẳng hạn nếu bạn mua một con dao thì để khách hàng cảm nhận được độ sắc bén của bạn khó có thể thể hiện qua hình ảnh được mà thay vào đó hãy đặt một chiếc video về con dao đang thái đồ ăn thì khách hàng sẽ dễ dàng cảm nhận hơn.

6. Hiển thị đánh giá từ khách hàng:

Không có điều gì xác thực hơn lời đánh giá sản phẩm của những khách hàng đã từng sử dụng qua sản phẩm trên gian hàng online. Theo một số khảo sát cho thấy 95% khách hàng trước khi quyết định mua hàng sẽ đọc qua các đánh giá, cho thấy họ tin tưởng vào đánh giá của khách hàng nhiều hơn là mô tả sản phẩm của doanh nghiệp.

7. Thể hiện các chứng nhận một cách rõ ràng:

Thể hiện các chứng nhận để tăng chuyển đổi đơn hàng trên website thương mại điện tử

Khách hàng thường cũng rất quan tâm tới các chứng nhận về sản phẩm mà bạn cung cấp. Nếu như sản phẩm của bạn được cấp con dấu phê duyệt có uy tín thì hãy cố gắng thể hiện được điều đó trong trang sản phẩm của bạn. Niềm tin của khách hàng sẽ được củng cố nếu bạn thực hiện tốt điều này.

Còn nếu sản phẩm của bạn không có các chứng từ từ một tổ chức hãy cố gắng tạo dựng một vài chứng chỉ về sản phẩm như: “Made in Viet Nam”,”Hoàn toàn từ thiên nhiên”,” Không chứa chất bảo quản” để thay thế cho gạch đầu dòng nói về sản phẩm.

Ngoài ra các chứng nhận thể hiện chính sách của doanh nghiệp bạn cũng rất có giá trị hay thêm vào như miễn phí đổi trả trong vòng 30 ngày hay giao hàng trong 2 tiếng.

8. Upsell và bán chéo một cách phù hợp:

Upsell và bán chéo là chìa khóa giúp bạn tăng được giá trị đơn hàng trung bình trên website thương mại điện tử của bạn.Nhưng hay nhớ là nếu trang sản phẩm cố gắng nhồi nhét các ưu đãi và liên kết bổ sung không liên quan đến sản phẩm thì bạn đang tự đánh mất khách hàng của mình rồi.

Chẳng hạn khách hàng của bạn đang cần mua một miếng thảm tập yoga, họ thì không quan tâm quá nhiều tới màu sắc hay chất liệu- đơn giản chỉ cần vừa túi tiền làm họ sẽ mua. Họ quyết định dừng lại ở sản phẩm A sau một hồi lựa chọn, thế nhưng khi kéo xuống dưới họ thấy giảm giá của bạn cho sản phẩm thảm tập B cùng chức năng và mức giá rẻ hơn sau đó họ quyết định mua sản phẩm B.

Nếu bạn biết tổ chức và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng rằng họ muốn mua một miếng thảm tập yoga thì khả năng cao là họ sẽ mua thêm một chiếc túi đựng thảm cho thuận tiện việc này thật sự giúp bạn tăng được giá trị đơn hàng một cách tự nhiên rồi.

9. Hãy thông báo khi có hàng:

Đừng vội nghĩ là khi bạn hết hàng thì khách hàng sẽ lựa chọn ngay một cửa hàng khác cung cấp. ì nếu họ đã tin tưởng lựa chọn cửa hàng của bạn thì dù bạn có hết hàng họ vẫn muốn đợi. Bạn có thể đưa ra cho khách hàng thêm lựa chọn để lại thông tin liên hệ để thông báo khi sản phẩm được nhập về. Điều này giúp bạn dễ dàng tăng chuyển đổi hơn vì họ đã có nhu cầu trước đó và mang lại một doanh số tiềm năng trong tương lại cho bạn.

Như đã nói ở trên các trang sản phẩm chính là đích đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp nó được xem là huyết mạch của cửa hàng trực tuyến. Hãy luôn biết cách thay đổi và am hiểu tâm lý khách hàng của bạn, điều này giúp ích không nhỏ cho sự chuyển đổi giá trị đơn hàng. Hãy là một người quản lý cửa hàng trực tuyến thật thông minh bạn nhé! Nếu có thêm thắc mắc hoặc muốn thiết kế website thương mại điện tử thu hút khách hàng cùng trang sản phẩm thật tốt thì hãy liên hệ ngay với EPAL chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thật tốt mọi nhu cầu của bạn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button