Bitcoin CryptoBlockchain

Những Dự Báo Về Đồng Tiền Số Vào Năm 2018

Sau khi cơn “cuồng” bitcoin tăng lên đến gần mức đỉnh trong năm 2017, một vài nhà đầu tư và chuyên gia phân tích trong lĩnh vực này giờ đây nhìn thấy “nỗi đau” ngày càng lớn hơn dành cho các đồng tiền số trong năm nay.

Và đây là những dự báo dành cho các đồng tiền số, dựa theo những cuộc phỏng vấn của CNBC với họ:

1. Sẽ có nhiều hơn các tổ chức tham gia vào tiền số hơn

Những Dự Báo Về Đồng Tiền Số Vào Năm 2018

“Các nhà đầu tư của chúng tôi rất muốn tìm hiểu thêm và được tiếp cận với chúng. Một trong những chủ đề chính của chúng tôi suốt năm 2018 là tiếp cận với lĩnh vực này”, Michael Graham, chuyên gia phân tích của Canaccord Genuity, người đã có vài bài viết về tiền số, cho biết.

Số sản phẩm đầu tư liên quan tới bitcoin của các tổ chức hiện đang tăng lên.

Ngoài những hợp đồng tương lai bitcoin của CME và Cboe được tung ra hồi tháng 12 năm ngoái, Cantor Fitzgerald và Nasdaq cũng đang lên kế hoạch có những sản phẩm phái sinh của riêng họ. Giới phân tích cũng kỳ vọng nhà điều hành sẽ chấp thuận một quỹ giao dịch bằng bitcoin trong nửa sau năm 2018 hay đầu năm 2019.

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã từ chối đưa ra lời bình luận.

2. Sẽ có nhiều quy định về mặt quản lý hơn và giá bitcoin sẽ giảm

Những Dự Báo Về Đồng Tiền Số Vào Năm 2018

Khi các nhà điều hành sẽ có thể cố gắng hạn chế sự đầu cơ các loại tiền kỹ thuật số.

Trong vài tháng qua, SEC ngày càng có nhiều cảnh báo dành cho nhà đầu tư về rủi ro của tiền số. Ủy ban này cũng đình chỉ giao dịch ở một số công ty vì lo ngại về những phát ngôn của họ liên quan đến vấn đề này.

Đầu tư Bitcoin đã tăng hơn 1,500% suốt hơn 12 tháng qua. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nó vẫn còn giảm 18% so với mức đỉnh 19.800 USD hồi giữa tháng 12. Trong lúc đó, những đồng tiền số nhỏ hơn đã tăng hàng trăm phần trăm trong vài tuần qua, khiến tổng giá trị thị trường của tất cả các đồng tiền số đạt hơn 770 tỉ USD, theo CoinMarketCap.

Những hành động của nhà điều hành có thể làm ngưng đà tăng đó. Bằng chứng là bitcoin đã giảm hơn 2.000 USD trong tháng 12 khi Trung Quốc “mạnh tay” với các đồng tiền số.

Spencer Bogart, giám đốc điều hành của quỹ đầu tư mạo hiểm Spencer Bogart, cho rằng số lượng quỹ đầu tư tiền số sẽ giảm 25%/tháng.

Trái ngược với Spencer Bogart, Lex Sokolin, giám đốc toàn cầu của Autonomous, lại dự báo rằng tổng số quỹ đầu tư tiền sẽ tăng gấp 3, lên 500 quỹ, trong năm nay. Tuy nhiên, ông cho rằng số lượng quỹ sẽ ít được quan tâm hơn là khối lượng tài sản quản lý, mà theo ông là sẽ đạt con số 20 tỉ USD.

3. Sẽ là một cuộc tăng/giảm giá “điên loạn”, dễ biến động

Những Dự Báo Về Đồng Tiền Số Vào Năm 2018

Hiện có nhiều quan điểm khác nhau về tương lai của các quỹ đầu tư tiền số khi một số chuyên gia phân tích kỳ vọng rằng bitcoin thậm chí sẽ còn “điên loạn” hơn nữa trong năm nay.

Chẳng hạn như Ari Paul, trưởng bộ phận đầu tư của BlockTower Capital, dự báo rằng bitcoin sẽ có thời điểm được giao dịch trong khoảng từ 4.000 USD đến 30.000 USD trong năm 2018.

Một lý do khiến một số nhà phân tích cho rằng cuối cùng bitcoin sẽ tăng hơn nữa là vì nhà đầu tư sẽ tin rằng họ sẽ được một số tiền lớn từ nhiều vụ phân tách hơn ở đồng tiền số này. Khi một số nhà phát triển bitcoin quyết định tiến hành nâng cấp mạng lưới của riêng họ thì nhà đầu tư bitcoin vào thời điểm phân tách sẽ nhận được số lượng đồng phân tách tương đương.

Hiện tại, bitcoin đang giao dịch  mức 16.437 USD, còn bitcoin cash là khoảng 2.600 USD. Bitcoin hiện vẫn đối mặt với nhiều thử thách, như cải thiện phí và tốc độ giao dịch.

4. Bitcoin sẽ thịnh hành, trong khi các đồng tiền số khác cũng tăng trưởng

Những Dự Báo Về Đồng Tiền Số Vào Năm 2018

Trong khi giá bitcoin đã chững lại trong 2 tuần qua, thì các đồng tiền số nhỏ hơn như ripple, stellar và tron đã tăng vọt, đồng thời lọt vào nhóm các đồng tiền số lớn nhất tính theo giá trị vốn hóa thị trường.

Erik Voorhees, CEO của sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số ShapeShift, cho rằng trái ngược với sự thống trị của bitcoin cách đây một năm, khoảng phân nửa các giao dịch giờ đây không còn dính dáng gì đến đồng tiền số phổ biến nhất này.

Tuy nhiên, bitcoin vẫn sẽ được hưởng lợi từ sự quan tâm của những đồng tiền số thay thế. Các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra rằng vì bitcoin là đồng tiền số “uy tín” nhất nên nó thường là cách mà các nhà đầu tư tiếp cận khi đến với lĩnh vực này.

5. Nhà đầu tư cổ phiếu có thể có cơ hội đầu tư vào một vụ IPO liên quan tới tiền số

Khi sự quan tâm dành cho tiền số tăng, các công ty liên quan tới lĩnh vực này đã trở thành những công ty có giá trị hàng tỉ USD, trong đó điển hình là Coinbase khi được định giá 1,6 tỉ USD. Công ty hàng đầu trên thị trường tiền số này đã cho thấy họ có thể theo đuổi một vụ IPO.

Coinbase đã từ chối đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, do ngày càng bị siết chặt hơn về mặt quản lý ở Mỹ, nên việc phát triển blockchain đã diễn ra bên ngoài quốc gia này nhiều hơn. Do vậy, một vụ IPO đầu tiên liên quan tới tiền số có thể sẽ không xảy ra ở Mỹ.

Theo cafef

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button