Email - SMS Marketing

Email Marketing Là Gì? Cách Để Sử Dụng Email Marketing Hiệu Quả

Có nhiều kênh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số như SEM, SEO, quảng cáo banner trên các website, email marketing, mobile marketing và các chiến lược trên web 2.0. Vậy bạn có biết email marketing là gì không? Cách để sử dụng email marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nha.

1. Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là một hoạt động marketing thông qua email. Nó bao gồm một chu trình hoàn chỉnh từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email không có giá trị marketing với doanh nghiệp. Những email được gửi tới khách hàng với mục đích tương tác thường xuyên với khách hàng, quảng cáo, tri ân, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của bạn. Mỗi email sẽ được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

email-marketing-la-gi-cach-de-su-dung-email-marketing-hieu-qua (4)
Trên đây là một mẫu email marketing.

Nhưng việc quảng bá trực tiếp thông qua email hầu như mang lại kết quả rất tệ. Do đó, để mang lại kết quả tốt hơn, bạn phải bổ trợ thông qua một chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi…

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://epal.vn/email-marketing-sms-marketing/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Tầm quan trọng của email marketing trong kinh doanh[/button]

2. Làm thế nào để tiếp thị email hiệu quả?

  • Có chiến lược thu thập email tốt

Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn. Họ tự nguyện theo dõi để nhận được thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.

  • Sử dụng email marketing ở những ngành phù hợp

Không phải ngành nào bạn cũng có thể triển khai email marketing được. Tùy vào đặc thù của khách hàng mà bạn sẽ đưa ra các phương pháp marketing khác nhau.

  • Có chiến lược phân phối email hiệu quả

Bạn chỉ cần gửi 2 – 3 email một tuần là đủ. Nếu bạn gửi liên tiếp email sẽ làm khách hàng khó chịu và email của bạn sẽ bị đưa vào mục Spam. Còn nếu bạn gửi thưa thớt email quá khách hàng có thể quên lãng bạn.

  • Làm nội dung tốt

Nhiều người có thể dành cả vài tiếng để lang thang trên mạng xã hội nhưng lại chỉ dành vài phút để đọc một email. Bạn chỉ nên gửi mail ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị bạn mang lại cho họ.

3. Những ngành nghề áp dụng email marketing tốt

3.1. Giáo dục

email-marketing-la-gi-cach-de-su-dung-email-marketing-hieu-qua (3)

Email marketing là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp truyền tải thông tin nhanh chóng, độ bao phủ rộng khi thông báo tuyển sinh hoặc các trương trình đào tạo khác.

Hiện nay, hầu hết học sinh, sinh viên hoặc các khách hàng có nhu cầu đào tạo đều sử dụng email. Bạn dễ dàng tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những email về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng kí học bổng hay các chương trình sau đại học. Nhiều trung tâm thưởng sử dụng hình thức marketing này để quảng cáo với sinh viên khi có khóa học mới.

3.2. Bất động sản

Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ. Do đó, những khách hàng tiềm năng cũng là những người trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định. Đây là nhóm khách hàng sử dụng email thường xuyên hơn so với những người khác vì tính chất công việc.

3.3. Tài chính

Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt.

3.4 Giáo dục trực tuyến

email-marketing-la-gi-cach-de-su-dung-email-marketing-hieu-qua (5)

Học trực tuyến đang trở thành xu hướng vì nó phù hợp với người bận rộn, không có thời gian rảnh cố định và không muốn di chuyển đến chỗ học. Các trung tâm học trực tuyến thường gửi email quảng bá những khóa học có nhu cầu lớn: tiếng Anh, marketing, tin học…

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://blog.epal.vn/toi-muon-thuc-hien-chien-luoc-email-marketing-nhung-khong-biet-bat-dau-tu-dau/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Hướng dẫn xây dựng một chiến lược email marketing căn bản[/button]

Tuy rằng tỉ lệ đọc email ở Việt Nam rất thấp nhưng email marketing vẫn là một kênh quảng bá tiềm năng mà bạn có thể thử nghiệm và khai thác.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button