Email - SMS Marketing

Hướng dẫn cấu hình máy chủ SMTP Zoho Mail

Cấu hình máy chủ SMTP Zoho Mail phục vụ chiến dịch Email Marketing

Tại sao phải cấu hình máy chủ SMTP? Việc có một cổng SMTP sẽ rất thuận tiện cho việc gửi thư trực tiếp từ ứng dụng thứ ba mà không cần đăng nhập vào hộp thư. Thường sử dụng cho các giải pháp về website, phần mềm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Cấu hình máy chủ SMTP Zoho Mail

Khác với việc phải trả phí như Google Doanh nghiệp, ưu điểm của Zoho Mail là sử dụng email tên miền công ty miễn phí. Hiện nay khá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng giải pháp này để tiết kiệm chi phí. Hôm nay Epal sẽ hướng dẫn các bạn cách cấu hình máy chủ SMTP Zoho Mail trên website và các sản phẩm của Epal. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký Zoho Mail, hãy xem Hướng dẫn tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho Mail.

Đối với Website Wordpress

Đầu tiên, để có thể cấu hình máy chủ SMTP Zoho Mail trên website Wordpress. Bạn cần cài đặt Zoho Mail for WordPress.

cấu hình máy chủ SMTP

Sau khi cài đặt plugin, chọn mục Configure Account tại mục Zoho Mail, sau đó copy đoạn code tại ô Authorized Redirect URI.

Sau đó đăng nhập Zoho mail và truy cập trang Zoho Developer Console. Click vào Add Client ID để tạo Client IDClient Secret.

Nhập các thông tin như sau và bấm Create:

Copy Client IDClient Secret, sau đó quay trở về trang thiết lập tại website Wordpress. Điền các thông tin như hình dưới và bấm Authorize để hoàn thành.

Để kiểm tra việc cấu hình đã thành công hay chưa, bạn vào mục Test Mail. Điền thử một email và gửi, kết quả sẽ có ngay sau đó:

Đối với Website TMDT Epal

Khác với việc cấu hình SMTP thông qua plugin tại các website Wordpress. Đối với các website thương mại điện tử sử dụng CMS Epal 6.0 đã có sẵn các thông số. Bạn chỉ việc điền các thông số sau vào phần cấu hình Mail:

Đối với SSL

Mail host: smtp.zoho.com
Mail Port: 465
Mail Encryption: SSL

Đối với TLS

Mail host: smtp.zoho.com
Mail Port: 587
Mail Encryption: TLS 

Bạn điền các thông số như sau:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button