Bitcoin CryptoBlockchain

“Thợ” Đào Tiền Điện Tử Và Những Nổi Ám Ảnh

Một công việc mang đến lợi nhuận cao, tuy nhiên nó cũng mang nhiều rủi ro. Thì trong việc đào tiền ảo cũng vậy, công việc này cũng tồn tại những khó khăn riêng. 

Các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình đào, hay sự thao túng của các “cá mập” lắm tiền nhiều của là những mối lo lớn nhất của các thợ cày tiền ảo

1. Kết nối Internet chập chờn

“Thợ” Đào Tiền Ảo Và Những Nổi Ám Ảnh

Mặc dù đào Bitcoin hay các loại tiền khác đều không yêu cầu tốc độ mạng cao, nhưng độ ổn định tuyệt đối để trao đổi dữ liệu với ví tiền ảo là điều phải có. Một dàn máy không kết nối vào Internet sẽ gây tổn thất rất lớn đến người “nông dân”. Thảm cảnh điện vẫn phải trả mà dàn máy không thể kết nối với các mỏ tiền là điều mà các nhà đầu tư không hề muốn xảy ra.

2. Cháy nổ

Mỗi thanh GPU có thể sản sinh ra nhiệt độ lên tới 80 độ C khi hoạt động. Với cường độ làm việc 24/7 thì một mỏ đào với hàng chục dàn máy sẽ tỏa ra một lượng nhiệt vô cùng lớn. Nếu không có biện pháp tản nhiệt, thông gió thì nguy cơ cháy nổ là điều có thể xảy ra và thiệt hại của nó hết sức nghiêm trọng. Đặc biệt là trong một mỏ đào, các chất liệu dễ bắt lửa là rất nhiều.

Mỏ cày lớn nhất thế giới được đặt tại Iceland, nơi có nhiệt độ rất lạnh. Mặc cho ngoài trời có tuyết phủ dày đặc, bên trong nhà xưởng, nhiệt độ luôn nằm ở mức 40-50 độ C.

Ngoài ra, an toàn điện cũng là một điều các “nông dân” hết sức lưu tâm. Mỗi dàn máy đều có một công tắc an toàn riêng. Khi có sự cố chập điện, công tắc này sẽ bảo vệ cho dàn máy khỏi cháy nổ.

3. ‘Trâu cày’ đình công

“Thợ” Đào Tiền Ảo Và Những Nổi Ám Ảnh

Việc sử dụng dàn máy tính để đào tiền liên tục có thể giảm tuổi thọ cũng như đột tử linh kiện. Tỷ lệ hư hỏng sẽ ở mức 5% cho năm đầu tiên khai thác và tăng lên 10% cho những năm tiếp theo. Tại thị trường Việt Nam, những GPU sử dụng cho việc cày tiền đều không được bảo hành chính hãng. Việc linh kiện hư hỏng trong quá trình đào tiền điện tử sẽ không được nhà sản xuất bảo hành.

4. Độ khó tăng cao

Diff (độ khó khi đào tiền) là thứ mà người chơi khó lòng kiểm soát. Độ khó sẽ tăng cao khi có quá nhiều người tham gia đào tiền trong cùng một thời điểm. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của các thợ mỏ. Đồng tiền bitcoin đang nắm giữ độ khó kỷ lục hiện nay chính là Bitcoin.

5. ‘Cá mập’

“Thợ” Đào Tiền Ảo Và Những Nổi Ám Ảnh

Đây là thuật ngữ để gọi các tài phiệt, những người nắm giữ số lượng tiền ảo cực lớn. Họ thao túng thị trường bằng số vốn khổng lồ của mình. “Cá mập” quyết định giá trị đồng tiền lên hay xuống. Khi những người này bán ồ ạt số tiền họ có sẽ làm cho tiền ảo mất giá. Nếu tình trạng đó kéo dài liên tục, việc “xẻ trâu, bán thịt” là điều buộc phải xảy ra. Có người bán để chốt lời, có người bán để cắt lỗ.

Vào ngày 27/6 vừa qua, đồng ETH trượt dài xuống mức 230 USD/đồng, các trang mua bán linh kiện “trâu cày” liên tục có những bài đăng bán “trâu” với giá chỉ 60 triệu/máy so với 75 triệu/máy như trước đây là một ví dụ cụ thể cho sự ảnh hưởng của giá trị đồng tiền lên giới đào mỏ.

Không ai có thể chối bỏ sự ảnh hưởng này. Vì mua máy cày tiền ảo, từ tiền ảo đổi sang tiền thật, mà tiền ảo mất giá thì bán máy là điều tất yếu.

Theo Newszing

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button