Lập trình

Làm Web Giá Rẻ, Cái Giá Phải Trả Có Thật Sự Rẻ?

Thế nào là “web giá rẻ”? Đứng dưới góc nhìn của một người làm nghề, Epal xin đưa ra một số phân tích về Website giá rẻ để từ đó người đọc có thể tự hình thành và đúc kết ra cái quan điểm cho riêng cho mình.

Quan niệm về web giá rẻ

Thiết kế web giá rẻ, cái giá phải trả có thật sự rẻ. Bạn vui mừng khi tìm được đối tác làm web với giá hời, nhưng liệu chi phí có “dừng chân” ở mức thỏa thuận ban đầu hay đến lúc triển khai lại phát sinh ra nhiều vấn đề cùng với những phiền toái khác? Có câu “Ngựa hay chẳng quản đường dài, nước kiệu mới biết tài trai anh hùng”. Đơn vị nào cũng có chiến lượt PR riêng, nhưng liệu họ có làm đúng như họ quảng cáo.

Theo quan điểm của EPAL, một website được cho là rẻ với tổng chi phí bỏ ra (bao gồm tiền bạc, thời gian, công sức) thì ít nhất bạn có thể sở hữu được một website ưng ý, đầy đủ các tính năng cần thiết, hoạt động một cách trơn tru và hơn hết là có sự góp phần trong việc phát triển việc kinh doanh của bạn.

Và đâu là vấn đề mà bạn gặp phải khi sử dụng dịch vụ giá rẻ:

1. Chi phí bị đội lên gấp ba giá ban đầu

Có Nên Làm Web Giá Rẻ?

Đây là tình huống không thể tránh khỏi khi sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ. Đa phần khách hàng đến với dịch vụ này đều là những người chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực thiết kế web cũng như chưa hiểu được nhu cầu của họ. Cho đến khi bắt tay vào triển khai, họ bắt đầu nhận thức được nhiều hơn, biết rõ mình đang cần cái gì và muốn cái gì? Nhưng khi yêu cầu đơn vị làm web thực hiện mong muốn đó thì tất nhiên sẽ bị tính phí. Thông thường, sản phẩm cuối cùng sẽ khác rất nhiều so với lúc ban đầu. Những sự thay đổi ấy đã vô tình đẩy mức chi phí thực cao hơn nhiều so với ban đầu.

2. Tính năng

Với các website giá rẻ theo yêu cầu, thường các tính năng được xây dựng rất sơ sài. Nguyên nhân thì có rất nhiều, một phần do khách hàng không thực sự am hiểu để yêu cầu xây dựng các tính năng cho thật tốt để đáp ứng nhu cầu của chính mình, bên dịch vụ thiết kế web cũng không tư vấn. Nhưng lý do quan trọng nhất là các tính năng đều được xây dựng từ đầu và trong thời gian ngắn, khiến chúng không được thiết kế cho dễ dùng, không thể hoạt động ổn định, trơn tru được. Nhiều công ty thiết kế web có thể có những tính năng được phát triển từ trước, nhưng dưới yêu cầu thay đổi chỗ này chỗ kia của khách hàng thì tính năng ngon lành cũng sẽ trở nên què quặt do không phù hợp với tổng thể.

3. Chế độ hậu mãi

Có Nên Làm Web Giá Rẻ?

Với giá rẻ, sẽ thật khó để các dịch vụ thiết kế web giá rẻ có thể hỗ trợ bạn thật tốt, dù họ có thật sự muốn, đơn giản vì chi phí bạn bỏ ra quá ít, họ cần thời gian để đi tìm kiếm khách hàng mới, thêm doanh thu, hơn là chăm sóc khách hàng cũ. Vậy nên khi website bị lỗi hoặc không truy cập được, sẽ khá khó khăn để khắc phục nó. Chưa kể, nhiều đơn vị thiết kế web dừng hoạt động, khiến khách hàng không biết phải kêu ai.

Ngoài ra bạn còn có thể gặp một số khó khăn về quản trị web, mang trải nghiệm xấu,…

4. Giải pháp

Chúng ta đã nói khá nhiều về những rủi ro khi sử dụng dịch vụ thiết kế web giá rẻ? Vậy giải pháp là gì? Epal xin đưa ra hai biện pháp cho bạn đọc:

  •  Sử dụng dịch vụ thiết kế web uy tín, chấp nhận chi phí cao chút nhưng đổi lại bạn được sử dụng một dịch vụ chuyên thiết kế web chuyên nghiệp, được tư vấn một cách kỹ càng, an tâm. Website sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng
  • Sử dụng các dịch vụ thiết kế web theo hệ thống được dựng sẵn. Dịch vụ này vẫn đảm bảo được mức chi phí rẻ nhưng khắc phục được hầu hết các rủi ro.

Nếu bạn đang quan tâm đến 1 trong hai 2 phương án trên, bạn có thể  bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của EPAL, mọi rủi ro và khó khăn của bạn sẽ được giải quyết. Một website đẹp, sang trọng, nhiều tính năng, hoạt động ổn định, hỗ trợ chu đáo với chi phí 5 000 000đ-10 000 000đ là khoản đầu tư xứng đáng cho bộ mặt của doanh nghiệp

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button