Máy Chủ & Bảo Mật
Hướng dẫn kiểm tra tốc độ của website chậm do code hay Hosting / Server
Website bị chậm do đâu?
Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website như:
- Tốc độ đường truyền mạng tại end user nơi bạn đang sử dụng.
- Mã nguồn và cách xây dựng website chuyên nghiệp hay không.
- Dịch vụ Hosting / Server / Cloud Server nơi bạn đang lưu trữ website.
- Lỗi cấu hình tên miền trỏ đến website, hoặc lỗi DNS Server của tên miền do nhà cung cấp.
Phương pháp kiểm tra tốc độ website
Một số cách để kiểm tra ngay là website của bạn đang load nhanh hay chậm
1. Kiểm tra đường truyền tại nơi đang sử dụng:
Bạn mở bất kỳ một website khác như vnexpress, youtube…để xem tốc độ tải trang của các trang này với website của bạn có như nhau hay không.
Trường hợp cần kiểm tra chính xác tốc độ đường truyền, bạn có thể vào trang speedtest.net để đo lường tốc độ đường truyền đến các nhà mạng khác.
2. Kiểm tra tốc độ website liên quan đến Hosting / Server lưu trữ website:
Khi bạn đang sử dụng dịch vụ Hosting của EPAL Solution hay một đơn vị nào đó đang ổn định. Nhưng bỗng nhiên vào một thời điểm website truy cập chậm như rùa bò, trong khi đó bạn chưa hề đụng chạm và thay đổi gì liên quan đến website. Khi đó, bạn nên kiểm tra thời gian phản hồi của máy chủ website bằng lệnh sau:
Đối với hệ điều hành Windows
- Thực hiện lệnh: ping -n 100 domain.xxx
- Trong đó domain.xxx = tên miền của bạn đang sử dụng để chạy website.
Đối với hệ điều hành Linux
- Thực hiện lệnh: ping -c 100 domain.xxx
Đối với hệ điều hành Macintosh OS
- Quý khách mở chương trình Network Utility sau đó chọn tab Ping.
Tại đây quý khách điền các thông tin sau:
– Please enter the network address to ping: tên miền của bạn đang sử dụng để chạy website
– Chọn số gói tin: 100
Sau đó quý khách click vào nút “PING” để thực hiện
Dựa vào kết quả trả về từ dòng lệnh trên, khách chú ý đến giá trị time ở mỗi dòng nếu có giá trị lớn hơn 200ms và phần thống kê kết quả ping giá trị Lost > 2 thì khả năng do dịch vụ Máy chủ hosting của chúng tôi.
Khi đó, khách vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ đến bộ phận kỹ thuật kèm thông tin kết quả ping từ máy tính khách hàng.
Nếu giá trị time và lost nhỏ hơn giá trị mà được đề cập ở trên thì khách hàng thực hiện kiểm tra vấn đề liên quan đến mã nguồn ở phần tiếp theo.