Khởi NghiệpKinh Doanh 4.0

Kinh Doanh Online – Họ Giàu Vì Sao Ta Nghèo?

Hằng ngày, báo chí, mạng xã hội nhắc đến rất nhiều trường hợp giàu lên nhanh chóng nhờ kinh doanh online, như các hot girl kiếm tiền triệu mỗi ngày, sinh viên thu nhập chục triệu 1 tháng,… khiến nhiều người nghĩ kinh doanh online vừa nhàn vừa dễ kiếm chác được. Đúng là có rất nhiều người thành công và giàu nhờ bán hàng online. Song cũng không hiếm những trường hợp thất bại, thấm chí là thua lỗ nặng nề. Vậy đâu là lý do khiến bạn thất bại trong việc bán hàng qua mạng?

Có rất nhiều lý do dẫn đến kết quả kinh doanh online không được như mong muốn nhưng chung quy lại có 4 nguyên nhân lớn dưới đây:

1. Chủ quan khiến bạn thất bại trong kinh doanh online

Kinh Doanh Online – Họ Giàu Vì Sao Ta Nghèo?

Trên bước đường thành công không có bước chân của kẻ lười biếng, chìa khóa thành công chỉ nằm trong tay của những người chăm chỉ, miệt mài và sáng tạo. Trong kinh doanh cũng vậy, nếu bạn chủ quan không chịu tìm hiểu mà chỉ dựa vào sự thành công của người khác mà đưa ra nhận xét thì chắc chắn thành công sẽ không mỉm cười với bạn.

Chủ quan khi nhìn vào sự thành công của người bán hàng online và cho rằng: chỉ cần có 1 website bán hàng, 1 Page Facebook, SEO từ khóa là đã có thể thu được đơn hàng và kiếm thu nhập khủng.

Nhưng trên thực tế khắc nghiệt hơn, có đầy đủ những yếu tố trên chưa chắc đã bán được hàng. Điều bạn cần phải làm để có thể phát triển sự nghiệp kinh doanh online của bạn là mở rộng các kênh online và chăm chút từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, nội dung, đưa ra những chiến lược về giá, giao vận chuyển,… Tất cả phải trong một bảng kế hoạch cụ thể và kỹ lưỡng bạn mới có cơ hội bán được hàng.

[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/website/thiet-ke-website-ban-hang-online/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]THIẾT KẾ WEBISTE BÁN HÀNG ONLINE CHUYÊN NGHIỆP[/button]

2. Đầu tư kinh doanh online nhưng không làm đến cùng

Không có nghề nào dễ cũng không khó nghề nào khó. Vấn đề là bạn có tâm huyết với nó không? Bạn đang nản chí vì:

  • Đổ rất nhiều tiền chạy quảng cáo nhưng không bán được hàng
  • SEO Website lên top những vẫn không có đơn
  • Sở hữu Fanpage hàng ngàn người like nhưng vẫn không bán được hàng

Bạn chấp nhận bỏ cuộc khi gặp chút khó khăn, nhưng không biết được lý do vì sao mình lại thất bại và từ bỏ và tìm hướng giải quyết khác. Đây là vấn đề mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng gặp phải chứ không riêng gì kinh doanh online.

Con đường thành công luôn có những chông gai, trắc trở, quan trọng là biết đứng dậy và đi tiếp.

3. Bán hàng online nhưng thiếu kiến thức về kinh doanh

Kinh Doanh Online – Họ Giàu Vì Sao Ta Nghèo?

>> Xem Thêm: 3 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Qủa Nhất Năm 2018 

Một trong nguyên nhân dẫn đến sự thất bại đó chính là đưa sản phẩm đến không đúng đối tượng khách hàng và không biết mình đang làm gì trong thế giới kinh doanh online. Kinh doanh là một chuỗi dài vấn đề cần kết hợp từ sản phẩm, giá cả, phân phối, chăm sóc khách hàng, vận chuyển,…

Để thành công bạn cần phân tích khách hàng, đối thủ là ai có điểm yếu điểm mạnh gì. Biết bản thân của mình là ai, đang đứng ở vị trí nào thì mới tạo được sự khác biệt. Đừng quên tính toán được điểm hòa vốn, các chi phí ẩn,…

4. Cái thiếu nguy hiểm nhất trong kinh doanh online là thiếu sự đầu tư

Kinh Doanh Online – Họ Giàu Vì Sao Ta Nghèo?

Một trong những điều sai lầm lớn nhất mà nhiều người kinh doanh mắc phải đó là chỉ muốn kiếm tiền về nhưng lại không muốn bỏ tiền ra để đầu tư. Dù kinh doanh truyền thống hay online thì khi xác định kinh doanh bạn cần phải đầu tư bài bản. Đầu tư không chỉ là tiền bạc, mà còn là thời gian, công sức vào việc bổ sung kiến thức.

Có kiến thức kinh doanh vững vàng, bạn mới biết mình cần làm những gì, sai sót ở đâu để nhanh chóng tìm ra giải pháp hiệu quả nhất.

Trên đây là những nguyên nhân khiến việc kinh doanh online của bạn chưa thành công. Nhưng trên thực tế, bạn có thể gặp phải nhiều nguyên nhân khác. Điều quan trọng nhất là bạn phải có đam mê, sự kiên định và ý chí quyết tâm.

Chúc bạn thành công với việc bán hàng online của mình!

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button