Blockchain

Những Ưu Điểm Của Bitcoin Tạo Nên Sức Thu Hút

Bitcoin là tiền điện tử được tạo ra nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu chuyển tiền của mọi người để không phải lệ thuộc vào sự kiểm soát của cá nhân hay quyền hành nào đó. Cũng như sẽ không bị quy định mức tiền tối đa, bạn muốn chuyển khoản bao nhiêu cũng được khi sử dụng Bitcoin.

Bitcoin là một công cụ đầu tư cung cấp 3 ưu điểm so với việc đầu tư truyền thống.

1. Tính thanh khoản:

Bitcoin được coi là một trong những loại tài sản có tính thanh toán cao nhất trong thị trường tài chính bởi hệ thống trao đổi Bitcoin toàn cầu trên khắp các nước, nền tảng kinh doanh, và môi giới rộng lớn.

Những nhà đầu tư, hoặc người nắm giữ Bitcoin có thể dễ dàng đổi Bitcoin thành tiền mặt như đô la hoặc các loại tài sản khác như vàng hoặc tiền điện tử khác ngay lập tức, với chi phí thấp hầu như sẽ là con số 0, không giống như cổ phiếu công ty hoặc quỹ giao dịch yêu cầu bên thứ ba xử lý và giải quyết đơn hàng sẽ mất phí phát sinh dịch vụ.

Tính thanh khoản của bitcoin

Những vùng như Venezuela, Brazil, và Argentina được biết đến với các quy định tài chính chặt chẽ và cứng nhắc do không cho phép giao dịch ngoại tệ và các loại tài sản, sẽ có sự chia sẻ công bằng trong việc trao đổi Bitcoin và các nền tảng giao dịch, trong đó cho phép những người sở hữu Bitcoin chuyển tài sản của mình ra khỏi đất nước, mà không phải thông qua chính phủ, các ngân hàng gọi chung là không thông qua trung gian. Ngoài ra, gửi tiền vào bất kì thời gian nào cũng được, không bị quy định giờ giấc.

Tính thanh toán cao tạo ra một hệ sinh thái cho các nhà đầu tư để kinh doanh, đặc biệt là những người kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Tiền kỹ thuật số cũng là một kênh đầu tư dài hạn, do nhu cầu thị trường ngày càng lên cao.

2. Nhu cầu thị trường cao:

Các nhà đầu tư truyền thống thường đặt câu hỏi về nhu cầu và giá trị đằng sau Bitcoin. Những nhà đầu tư có giới hạn về kiến thức công nghệ đã vật lộn để thấu hiểu được thị trường đằng sau Bitcoin và cách mà giá trị thị trường của nó được xác định. Cuối cùng, cũng giống như bất kỳ loại tài sản khác, giá Bitcoin phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Trừ khi nhu cầu về Bitcoin không còn, nếu không giá trị của nó sẽ tiếp tục tăng dần. Vốn hoá thị trường của đồng tiền đó bây giờ lên đến 10 tỷ đô la, ít hơn 1.3 tỷ đô la cách đây 3 năm.

Nhu cầu thị trường cao với Bitcoin đảm bảo cho các nhà đầu tư một tương lai tươi sáng. Vì Bitcoin trong lý thuyết, là một đồng tiền giảm phát. Giá trị của Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cho đến khi nguồn cung của nó đạt mốc tối đa.

3. Tối giản hoá việc giao dịch:

Giao dịch chứng khoán hay bất cứ hoạt động trong thị trường chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư phải có giấy phép và chứng chỉ để chứng minh danh tính của bản thân và lịch sử giao dịch. Giao dịch là một phần của công ty, nhà đầu tư phải thông qua môi giới, người tạo ra đơn hàng trên thị trường. Việc giải quyết đơn hàng có thể mất nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng tốn thời gian rất lâu.

Thị trường chứng khoán cũng yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về cá nhân và các tài khoản tài chính, như sao kê ngân hàng, sao kê hoá đơn, thông tin cá nhân, điều đó khó khăn cho các nhà đầu tư không có giấy phép đầu tư. Những thủ tục rườm rà đó khiến cho nhiều người khi muốn sử dụng nó trở nên khó khăn hơn.

Tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết bằng việc giao dịch Bitcoin, là một hình thức đơn giản hơn so với đầu tư chứng khoán. Các nhà đầu tư chỉ cần mua bán Bitcoin từ việc trao đổi và lưu trữ trong ví của mình. Trong khi đó một số sàn giao dịch yêu cầu thông tin cá nhân cho quy định KYC, một số sàn khác cho phép thực hiện đơn hàng nặc danh.

Tóm lại, Bitcoin sẽ cung cấp lợi thế đáng kể so với việc đầu tư truyền thống bằng nhiều cách, tài chính và kinh tế. Các nhà đầu tư truyền thống có thể giao dịch tiền kỹ thuật số với hiệu quả cao và chi phí thấp, làm cho việc đầu tư Bitcoin ngắn hạn và dài hạn đều khả thi và tiện lợi cho các nhà đầu tư truyền thống.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button