Kiến thức chung

SVG Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của File SVG

Lỗi upload file SVG thường xuyên xảy ra ở những phiên bản WordPress 5.0 trở đi vì lý do bảo mật. Những website được thiết kế bởi EPAL Solution mặc định đã hỗ trợ định dạng file SVG. 

Cũng giống như Video, hình ảnh cũng có rất nhiều định dạng khác nhau và phổ biến nhất mà chúng ta vẫn hay gặp đó là các định dạng .JPG, .PNG, .GIF, .SVG,… Những định dạng này lại có các thuộc tính và mục đích sử dụng riêng. Nếu như trước đây, JPG và PNG là hai dạng định dạng được nhiều người khuyên dùng nhưng tới thời điểm hiện tại, SVG mới thật sự là “mốt”. Vậy SVG là gì? Định dạng này có những ưu nhược điểm nào?

1. SVG là gì?

SVG (Scalable Vector Graphics) là một định dạng hình ảnh (tương tự như JPG và PNG) nhưng nó không phải là một định dạng bitmap thuần túy. Loại định dạng này sử dụng cấu trúc XML (eXtensible Markup Language) để hiển thị hình ảnh dưới dạng vector.

2. SVG có ưu thế gì so với các loại file khác:

Uu-nhuoc-diem-file-svg

  • Chất lượng hình ảnh ưu việt hơn: Vì là hình ảnh dưới dạng vector, nên SVG có thể hiển thị tốt trên bất kỳ kích thước hoặc độ phân giải nào. Với định dạng này bạn có thể co giãn file thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
  • Tiết kiệm dung lượng: Vì là hình ảnh dạng vector nên dung lượng một file ảnh SVG nhỏ hơn so với một file hình ảnh thông thường.
  • Dễ dàng thay đổi các thành phần trong một hình ảnh: Khi được viết theo markup gốc XML, file SVG có thể được edit trong mọi text editor và được chỉnh sửa bằng JavaScript hay CSS. Bạn có thể thoải mái đổi màu, chỉnh sửa chữ và các thành phần có trong hình ảnh mà không cần đến Photoshop/AI.
  • Độ tương thích: Sử dụng ngôn ngữ trình duyệt XML phù hợp với các trang web.

3. Nhược điểm của SVG:

  • Cần các công cụ hỗ trợ để tạo ra các hình ảnh SVG.
  • Dù SVG có thể là lựa chọn cho hình ảnh của các trang mạng trong tương lai không xa, nhưng tới thời điểm hiện tại nó còn khá mới mẻ và cần sự hỗ trợ từ các trình duyệt mạng.
  • Nhược điểm của SVG là giới hạn về độ chi tiết và màu sắc, tất nhiên chúng ta có thể sử dụng SVG để vẽ một hình ảnh phức tạp, hoặc thực như ảnh chụp, nhưng điều đó quả rất khó khăn và tốn công sức.

Đến đây thì các bạn chắc đã hiểu được SVG là gì và ưu nhược điểm của việc sử dụng SVG đúng không nào?

>> Xem Thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Upload File SVG Không Cần Cài Plugin

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button