Bitcoin CryptoBlockchainKinh doanh Tiền Điện Tử

Trước Khi Đầu Tư Bitcoin Bạn Cần Nhận Định

Đầu tư bitcoin sao cho hợp lý?

Trong con sốt tiền ảo hiện nay, đầu tư bitcoin là một vấn đề thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tỷ giá bitcoin luôn có sự thay đổi và nhịp điệu ấy có thể biến động theo từng phút, từng giời. Tuy sự thay đổi diễn ra thường xuyên nhưng mặt bằng chung thì chúng có chiều hướng đi lên. Chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư đã mạnh tay rót vốn vào bitcoin. Và bạn cũng muốn đầu tư bitcoin nhưng không biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây của Epal sẽ giúp bạn tìm được hướng đi của mình. Để hiệu quả trước tiên bạn phải nhận định một số vấn đề sau:

1. Đầu tư ngắn hạn

Đầu Tư Bitcoin

Giá của đồng tiền bitcoin biến động liên tục, biểu đồ giá của nó lên lên xuống xuống không ngừng. Do vậy, nhiều “nhà kinh doanh” đã tận dụng vào đặc điểm này của bitcoin để lướt sóng kiếm lời. Nói một cách đơn giản là bạn chờ lúc mệnh giá của nó nằm ở mức “rẻ” thì thu mua, đến lúc giá có sự biến động theo chiều hướng tăng thì bán ra. Cứ như vậy, bạn có thể lướt sóng và thu được lợi khi giá của bitcoin có sự chênh lệch. Như vậy được gọi là đầu tư ngắn hạn.

Tuy cách này có thể mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhưng không phải điều dễ dàng. Bạn phải dự đoán được thời điểm nào giá sẽ tăng và thời điểm nào giá của chúng xuống thấp. Nếu dự đoán sai, đơn giản bạn sẽ bị lỗ.

2. Đầu tư dài hạn

Nếu bạn đang sở hữu một khoảng tiền lớn và đang “nhàn rỗi” trong một thời gian dài, bạn có thể đầu tư tiền bitcoin. Như nói ở trên, tuy chúng có sự biến đổi liên tục nhưng xu hướng tăng là chính. Nếu bạn đầu tư bây giờ thì có thể một vài tháng hoặc vài năm sau giá của bitcoin chắc sẽ tăng lên nhiều. Khi đó bán ra bạn sẽ thu được cả gốc lẫn lãi. Cách đầu tư này được đánh giá khá an toàn.

3. Kinh doanh lớn, mua máy chuyên dụng đào bitcoin

Đầu Tư Bitcoin

Cách này chỉ áp dụng cho những người có kiến thức, am hiểu về máy tính. Để làm được việc này bạn phải đầu tư một dàn máy tính có cấu hình siêu mạnh. Sau đó là khai thác và giải các thuật toán của bitcoin. Mỗi thuật toán được giải tương đương với một lượng coin nhất định. Tuy nhiên cách đầu tư này không hề đơn giản. Trước tiên bạn phải bỏ ra khoảng phí không hề nhỏ để đầu tư dàn máy phù hợp. Số lượng bitcion được khai thác ngày càng ít. Vì vậy kiếm lời bằng cách này không phải dễ.

4. Đầu tư cho và nhận

Đây là một trong những cách thu hút được nhiều người chơi, nhưng càng dễ lại càng có nhiều rủi ro. Bạn có thể mất trắng. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đầu tư tiền bitcoin bằng cách này.

Cũng giống như khi bạn cho vay tiền vậy. Có nhiều tổ chức thậm chí là cá nhân cho xây dựng một website cho phép bạn ký gửi tiền vào đó. Họ sẽ trả lãi cho bạn theo phần trăm số tiền bạn đã đầu tư. Ví dụ: Bạn đầu tư 1 đồng bitcoin, mỗi tháng bạn sẽ nhận được số lãi là 0,1 Bitcoin. Tuy nhiên, cách này có rủi ro rất cao, số nhiều là lừa đảo. Vì vậy, tôi khuyên bạn không nên đầu tư theo cách này.

5. Kiếm bitcoin miễn phí

Nếu bạn là người mới, chưa có điều kiện để đầu tư vào tiền ảo nhưng bạn vẫn muốn sở hữu bitcoin. Thì chỉ còn có một cách đó là tham gia vào một số trang web và làm một số nhiệm vụ online,… Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ được giao bạn có thể nhận được tiền điện tử bitcoin miễn phí.

Đó là những điều bạn nên nhận định trước khi bắt tay vào việc đầu tư tiền ảo. Vì nếu bạn không xác định được nhu cầu cũng như khả năng kinh tế, cứ lang mang chạy theo xu hướng thì chắc chắn hai chữ “thất bại”, “thua lỗ” sẽ đến với bạn. 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button