Social Marketing

6 Bí Quyết Giúp Chiến Dịch Adwords Của Bạn Hiệu Quả Hơn

Hiện nay, ngày càng có nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Do đó, quảng cáo tìm kiếm Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả giúp tăng chuyển đổi và doanh thu. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý chiến dịch Adwords kém thì chi phí quảng cáo sẽ nhiều hơn doanh thu mà nó mang lại. Dưới đây là một số bí quyết giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

1. Tối ưu trang đích

google-adwords

Phần lớn mục tiêu cuối cùng khi chạy chiến dịch quảng cáo Google là để có được chuyển đổi, bán hàng để mang về doanh thu chứ không phải chỉ là những cái click về website. (Trừ khi mục đích chạy quảng cáo của bạn để tăng lưu lượng truy cập trang web.)

Để có một chiến dịch Adwords thành công thì yếu tố trang đích vô cùng quan trọng. Khi bạn hướng những lưu lượng truy cập có giá trị cao vào trang đích. Nhưng trang đích của bạn không liên quan, không hấp dẫn, không tương tác với người dùng… thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

Do đó, bạn cần đảm bảo sự liên quan và nhất quán giữa từ khóa, trang đích và mẫu quảng cáo để cải thiện CTR và chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng những thông điệp khuyến mãi như mã giảm giá vào mẫu quảng cáo để hấp dẫn sự quan tâm của người dùng.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến tốc độ tải trang. Người dùng sẽ ấn thoát nhanh chóng nếu thấy trang đích của bạn tải trang quá lâu. Vì vậy, hãy cải thiện tốc độ tải trang của mình ở mức nhanh hoặc ít nhất là mức vừa phải để tránh mất tiền quảng cáo mà không thấy hiệu quả.

2. Sử dụng từ khóa phủ định

tu-khoa-phu-dinh

Một trong những cách tối ưu hiệu quả nhất cho chiến dịch Google Adwords là sử dụng từ khóa phủ định. Adwords có một tính năng cho phép bạn chỉ định những từ khóa nào không phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn sử dụng từ khóa phủ định để ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên những từ khóa không phù hợp. Quảng cáo sẽ tập trung vào những khách hàng có ý định rõ ràng và tiềm năng nhất. Khi sử dụng từ khóa phủ định, bạn sẽ giảm thiểu được chi phí, giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ví dụ, bạn đang có ý định bán chăn ga gối đệm cao cấp, và bạn muốn loại bỏ nhóm khách hàng tìm kiếm chăn ga gối đệm giá rẻ thì bạn có thể thêm “giá rẻ” vào từ khóa phủ định để loại bỏ những đối tượng này.

3. Thay đổi loại từ khóa thường xuyên

30 ngày đầu chạy Adwords là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu và nghiên cứu hiệu suất của chiến dịch. Đặc biệt là từ khóa, bạn nên sử dụng các loại đối sánh từ khóa để đánh giá xem loại đối sánh từ khóa nào phù hợp nhất với từng từ khóa để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiện tại có 4 loại đối sánh từ khóa mà Google Adwords cung cấp:

  • Đối sánh chính xác
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh sửa đổi rộng
  • Đối sánh rộng.

Mỗi loại đối sánh có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nếu bạn muốn có nhiều lượt hiển thị, bạn có thể sử dụng đối sánh rộng cho chiến dịch. Ngược lại, đối sánh chính khác có mức độ liên quan nhất, tỷ lệ nhấp chuột cao nhất nhưng lượt hiển thị lại không cao như đối sánh rộng. Do đó, tùy vào từng thời điểm chạy chiến dịch Adwords, bạn sẽ lựa chọn những loại từ khóa khác nhau.

4. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong Google Adwords

google-adwords

Nếu như quảng cáo của bạn chỉ có mỗi tiêu đề, link URL cuối và mô tả thì thật sơ sài và lãng phí. Google đã cung cấp thêm rất nhiều tiện ích và không tính phí. Do đó, bạn cần tận dụng triệt để có được một chiến dịch Adwords hiệu quả.

Có 4 loại tiện ích mà các nhà quảng cáo thường sử dụng:

  • Tiện ích mở rộng trang web
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Tiện ích mở rộng chú thích
  • Tiện ích mở rộng vị trí

Thông điệp quảng cáo của Google Adwords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng để giúp cải thiện tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo.

5. Tối ưu chiến dịch theo thiết bị

Bạn có thể kết hợp với Google Search Console hoặc Google Analytics để biết được các người dùng truy cập vào trang web của bạn từ thiết bị nào. Khi đã biết được, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch theo thiết bị. Nếu lượng người truy cập trang web của bạn phần lớn từ PC thì bạn có tăng giá thầu cho PC. Ngược lại, bạn nhận thấy có nhiều chuyển đổi đến từ thiết bị di động thì bạn có thể tăng giá thầu cho thiết bị này

6. Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại

Khi khách hàng bị thu hút bởi mẫu quảng cáo của bạn và họ click chuột vào thì chứng minh bước đầu quảng cáo của bạn đã hiệu quả. Nhưng vì một vài lí do nào đó họ vẫn chưa quyết định mua hàng. Nếu như ngay lúc này bạn bỏ qua họ thì bao nhiêu công sức, tiền bạc bỏ vào chạy quảng cáo đổ sông đổ biển. Họ chính là những khách hàng tiềm năng số một mà ta nên chăm sóc. Để giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn, Google Adwords đã cung cấp thêm nền tảng remarketing. Remarketing có thể hiểu đơn giản là các quảng cáo tiếp thị lại (sử dụng mạng quảng cáo hiển thị Google Display Network).

Quang-cao-hien-thi-lai
Mẫu quảng cáo tiếp thị lại của Google Display Network

Quảng cáo tiếp thị lại giúp bạn bám đuổi những người đã từng tương tác với bạn. Họ đi đâu cũng thấy quảng cáo banner remarketing của bạn miễn là họ lang thang trên internet. Khách hàng thường không mua ở lượt tiếp cận sản phẩm đầu tiên mà sẽ mua ở lần thứ 2, thứ 3 hay lần thứ 4. Có thể nói quảng cáo tiếp thị lại thực sự giúp bạn không bỏ qua bất cứ khách hàng tiềm năng nào.

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://blog.epal.vn/nhung-sai-lam-trong-quang-cao-google-adwords/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Những sai lầm trong quảng cáo Google Adwords[/button]

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch Adwords để đạt hiệu quả với chi phí thấp.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button