Tài Liệu Học Tập

Giáo Án Họp Phụ Huynh Đầu Năm Dành Cho Giáo Viên

Mời thầy cô cùng tham khảo mẫu giáo án họp phụ huynh đầu năm học trong bài viết dưới đây.

Làm sao để có buổi họp phụ huynh đạt hiệu quả cao? Là câu hỏi mà rất nhiều giáo viên băn khoăn, cần tìm lời giải đáp. Buổi họp phụ huynh thường được diễn ra vào đầu năm học, khi kết thúc học kỳ và kết thúc năm học nhằm thông báo chính xác kết quả học tập, quá trình rèn luyện của các em đến phụ huynh.

Chính vì vậy, giáo viên cần xây dựng một chương trình họp phụ huynh thật kỹ lưỡng, chi tiết để điều hành buổi họp theo đúng tiến trình mong muốn. Giáo viên phải lên kế hoạch về thời gian, địa điểm, nội dung, gửi giấy mời họp phụ huynh đến các bậc phụ huynh. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo mẫu giáo án họp phụ huynh đầu năm học trong bài viết dưới đây:

Tầm quan trọng của Giáo án họp phụ huynh bạn nên biết

Cuộc họp phụ huynh đầu năm chuyện tưởng như đơn giản nhưng tầm quan trọng hết sức to lớn. Qua cuộc họp có thể giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về nhà trường. Giúp nhà trường giải bày được các vấn đề khó khăn hay thuận tiện mà nhà trường mang đến cho học sinh.

Bên cạnh đó cũng giúp phụ huynh học sinh nắm bắt được tình hình học tập của con em rõ hơn. Giúp phụ an tâm hơn khi cho con em của họ học ở một ngôi trường như vậy. Đồng thời cũng giúp mối liên kết giữa phụ huynh và nhà trường trở nên gắng kết hơn.

Ngoài ra, nhà trường có thể đề cập trực tiếp với phụ huynh các vấn đề liên quan đến các chi phí cụ thể hơn. Các vấn đề về học phí,chí phí ăn uống hay chi phí bảo hiểm,… có thể thỏa thuận trực tiếp với phụ huynh. Nhằm hạn chế các hiểu lầm không đáng về tiền bạc đối với phụ huynh học sinh.

Một số hoạt động trong Giáo án họp phụ huynh đầu năm

  • Nêu ra sĩ số lớp, liệt kê số học sinh nam,nữ có trong lớp học đó.
  • Nói thoáng qua về tình trạng lớp: số học sinh giỏi, khá, trung bình,…
  • Thông báo các khoản thu chi cho phụ huynh học sinh biết rõ.
  • Khen thưởng/góp ý khiển trách những em học tốt hoặc vi phạm nội quy nếu có.
  • Đề ra một số chỉ tiêu cho năm học.
  • Đưa ra một số biện pháp giúp các em tiến bộ cho phụ huynh xem xét và thực hiên.
  • Kết thúc buổi họp: tuyên bố kết thúc buổi họp. Sau đó gởi lời cám ơn chân thành cho phụ huynh học sinh và kết thúc buổi họp.

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://drive.google.com/file/d/1ATtSHGoOl7ESGcvNUKvyORtnVZWrZyYX/view” icon=”” target=”true” nofollow=”true”]Download Giáo Án Họp Phụ Huynh Đầu Năm[/button]

Ngoài bộ giáo án họp phụ huynh, thầy cô giáo có thể thao khảo thêm bộ đồ án hoạt động ngoài giờ lên lớp

[button color=”blue” size=”medium” link=”/giao-an-hoat-dong-ngoai-gio-len-lop/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp[/button]

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button