Online Marketing

Google Doanh Nghiệp Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Google Doanh Nghiệp

Google đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay là một công cụ vô cùng tuyệt vời, nó giúp chúng ta tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc của mọi người. Không những vậy đây còn là công cụ đắc lực hỗ trợ quá trình marketing cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn được biết đến nhiều hơn thì buộc phải có lượt hiển thị cao trên công cụ tìm kiếm này. Hiện tại google xây dựng rất nhiều công hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trong đó có Google Doanh Nghiệp hay còn gọi là Google Business. Vậy Google Doanh nghiệp là gì? và nó có những lợi ích tuyệt vời như thế nào thì hãy cũng theo dõi bài viết sau đây.

1. Google Doanh Nghiệp Là Gì?

Google Bussiness còn được gọi với tên đầy đủ là Google My Business. Trước tiên, đây là một công cụ của google giúp doanh quản lý một cách tốt nhất sự hiện diện trực tuyến của họ trên google. Sự hiện diện trực tuyến này thể hiện qua Google Search (Google tìm kiếm) và Google Maps (Google bản đồ). Điều tiện lợi nhất là công cụ này hoàn toàn miễn phí, lại rất dễ sử dụng vì mọi hướng dẫn chính đã được Google chuẩn bị sẵn.

Kiểu hiển thị của Google doanh nghiệp gồm 2 kiểu như sau:

Thứ nhất, hiển thị thông tin doanh nghiệp trên Google:

Google Doanh Nghiep La Gi Nhung Loi Ich Tuyet Voi Tu Google Doanh Nghiep (1)

Thứ hai, hiển thị bản đồ trong trang kết quả tìm kiếm:

Google Doanh Nghiep La Gi Nhung Loi Ich Tuyet Voi Tu Google Doanh Nghiep (2)

2. Lợi ích tuyệt vời mà Google Doanh Nghiệp mang lại

Một doanh nghiệp khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào đều mong muốn khách hàng biết đến mình. Đây là lý do mà bạn nên sử dụng Google Doanh Nghiệp vì công cụ này chỉ toàn đem lại những lợi ích thiết thực nhất mà thôi. Có thể liệt kê được một số lợi ích tuyệt vời như:

  • Quản lý thông tin của bạn

Theo một thống kê năm 2014 từ Google thì doanh nghiệp khai báo, xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng đánh giá là có uy tín gấp đôi. Không những vậy với công cụ này bạn có thể quản lý một cách dễ dàng các thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm tới doanh nghiệp, các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp . Nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng khi họ tìm thấy doanh nghiệp bạn trên Google Search hoặc Google Maps thì họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp.

Google Doanh Nghiep La Gi Nhung Loi Ich Tuyet Voi Tu Google Doanh Nghiep (3)

Hiểu một cách đơn giản hơn là bạn hãy tối ưu thông tin của mình trên Google Doanh Nghiệp vì những thông tin này sẽ được hiển thị ra khi người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, và hiển nhiên những thông tin này sẽ được họ đánh giá cao vì cho thấy rằng doanh nghiệp bạn có thật.

  • Tương tác với khách hàng

Khách hàng và doanh nghiệp thường khó kết nối với nhau hơn trên website nếu website doanh nghiệp không thể hiện tính năng bình luận, đánh giá. Chính vì vậy mà doanh nghiệp ngoài sử dụng website còn phải có thêm các trang mạng xã hội để tương tác với khách hàng tốt hơn. Thế nhưng với Google Business mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì lúc này khách hàng đã có thể trực tiếp để lại đánh giá, giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng một cách tốt hơn, đồng thời còn có thể đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.

Một thống kê nhỏ mà Google cho doanh nghiệp biết là khi doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách thì họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với những doanh nghiệp không làm điều này.

Google Doanh Nghiep La Gi Nhung Loi Ich Tuyet Voi Tu Google Doanh Nghiep (4)

  • Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp

Cuối cùng, Google Business giúp khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp có thể xem thêm nhiều thông tin chi tiết hơn. Đây là lý do mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để giúp khách hàng nắm bắt được nhiều thông tin và mở rộng được sự hiện diện của doanh nghiệp. Đặc biệt khách hàng sẽ đánh giá độ uy tín của doanh nghiệp cao hơn thông qua việc xem các nhận xét từ khách hàng đã từng sử dụng hay biết đến các sản phẩm dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể xem thông tin coi có bao nhiêu người gọi cho doanh nghiệp trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search. Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWords Express để quảng bá về doanh nghiệp giúp mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.

Google Doanh Nghiep La Gi Nhung Loi Ich Tuyet Voi Tu Google Doanh Nghiep (5)

Hy vọng qua bài viết Google Doanh Nghiệp Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Google Doanh Nghiệp của EPAL sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về công cụ thực sự tuyệt vời này của Google và hãy áp dụng ngay công cụ này cho doanh nghiệp của bạn để cùng trải nghiệm những lợi thiết thực này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button