Tools hỗ trợ

Hướng dẫn cài Chrome Remote Desktop điều khiển máy tính từ xa

Cài Chrome Remote Desktop hỗ trợ kết nối máy tính

Do đặc thù công việc, đôi khi bạn cần kết nối với máy tính từ xa để hỗ trợ công việc. Các ứng dụng phổ biến như Teamviewer, Ultraviewer.. được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên hiện chính sách sử dụng miễn phí đã rất hạn chế. Hôm nay Epal hướng dẫn bạn cách cài Chrome Remote Desktop hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cài Chrome Remote Desktop

Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí với các tính năng đủ để sử dụng các nhu cầu cơ bản. Tất cả những gì chúng ta cần đó là trình duyệt Google Chrome mà hầu như máy tính nào cũng có.

Bước 01: Các bạn mở trình duyệt Chrome và truy cập link sau để cài Chrome Remote Desktop và trình duyệt. Tiện ích Chrome Remote Desktop

Cài tiện ích chrome remote desktop

Bước 2: Sau khi cài đặt xong các bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng xuất hiên trên trình duyệt, các bạn click chuột vào biểu tượng để chạy tiện ích.

tiện ích kết nối máy tính từ xa

Hướng dẫn sử dụng Chrome Remote Desktop

Bước 3: Trong cửa sổ tiện ích các bạn chọn Bắt đầu trong mục Hỗ trợ từ xa.

hỗ trợ từ xa

Bước 4: Bạn sẽ có 2 lựa chọn Chia sẻ và Truy cập.

Nếu bạn muốn người khác điều khiển máy tính của mình thì chọn Chia sẻ
Nếu bạn muốn điều khiển máy tính khác thì chọn Truy cập
Tất nhiên cả 2 máy đều phải cài tiện ích Chrome Remote Desktop

Bước 5: Nếu bạn muốn người khác điều khiển máy tính của mình thì chọn Chia sẻ. Sẽ có thông báo yêu cầu tải trình cài đặt máy chủ các bạn chọn Chấp nhận và cài đặt.

Bước 6: Sau khi cài xong, trên giao diện của Chrome Remote Desktop sẽ xuất hiện mã số. Bạn hãy copy và gửi mã số này cho người muốn kết nối và điều khiển máy tính của bạn.

Bước 7: Nếu bạn là người điều khiển máy tính người khác thì hãy chọn Truy cập, sau đó nhập mã mà người kia gửi cho bạn và nhấn Kết nối.

cài Chrome Remote Desktop

Sau khi kết nối bạn sẽ được đưa tới màn hình Desktop của người kia và điều khiển.


Như vậy là chúng ta đã có thể điều khiển máy tính từ xa bằng Chrome Remote Desktop. Tốc độ kết nối khá nhanh, đây là một lựa chọn rất tốt hoàn toàn có thể thay thế TeamViewer. Ngoài Chrome Remote Desktop ra bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm khác như Anydesk.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button