Email Doanh Nghiệp

Mail Google Và Mail Server – Ai Là Người Chiến Thắng

Việc lựa chọn email doanh nghiệp nào để vừa đáp ứng được yêu cầu cộng tác, trao đổi thông tin, vừa đảm bảo được vấn đề bảo mật của doanh nghiệp trong thời đại số là một vấn đề đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện nay trên thị trường có hai giải pháp email doanh nghiệp được nhiều người quan tâm là Mail ServerMail Google. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai dịch vụ email tên miền này? 

1. Thiết lập Email tên miền

Mail Server- Mail-Google-Mail-Nao-Tot-Hon

Cả Mail Server và Mail Google cung cấp thông tin hướng dẫn rất tốt về cách thiết lập email cho tên miền riêng tùy chỉnh của doanh nghiệp. Mặc dù công việc thiết lập tài khoản email theo tên miền và cài đặt DNS (Domain Name System) có thể gây khó khăn cho những doanh nghiệp không chuyên về kỹ thuật nhưng vấn đề ở đây đã được khắc phục khá tốt bởi những bài hướng dẫn sử dụng được cung cấp bởi cả hai công ty. 

Kết quả: Hòa

2. Mail Server & Mail Google – Cuộc chiến dung lượng

So-Sanh-Email-Doanh-Nghiep

  • Mail Server: Dung lượng thấp, thông thường mỗi người dùng từ 1GB đến 5GB tùy vào gói.
  • Mail Google: Dung lượng của Mail Google lớn giúp lưu trữ được nhiều dữ liệu và hạn chế việc phải xóa bớt dữ liệu. Thông thường mỗi người dùng sẽ có 15GB.

Kết quả: Mail Google Thắng

3. Tính năng lọc thư rác của Email doanh nghiệp

Khi bạn vừa thiết lập email theo domain (tên miền), bạn thực sự không phải quan tâm đến thư rác, nhưng sau một vài năm, khi mà quá trình nó bắt đầu tích lũy và bạn sẽ phải xóa hàng trăm email rác mỗi ngày với những nội dung quảng cáo, thậm chí là những email có đính kèm file nguy hiểm. Là một trong những vấn nạn không thể xem nhẹ nếu nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp không thể giải quyết được.

Mail-Server-Mail-Doanh-Nghiep-Mail-Nao-Chong-Spam-Tot-Hon

  • Mail Server mặc dù tập trung đầu tư vào sản phẩm email dành cho doanh nghiệp nhưng lại thất bại trong khía cạnh ngăn chặn nạn thư rác này. Vì hạ tầng Mail Server không đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật tiên tiến dẫn đến hệ thống thường bị gián đoạn, khả năng ngăn chặn spam và các hành vi phá hoại còn kém. Tuy rất khó để đánh giá chất lượng khi mà bạn chưa chính mình kiểm chứng bằng cách trả tiền để mua dịch vụ của họ, tuy nhiên cũng không khó để tìm thấy thông tin được chia sẻ bởi những khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mail Server qua các forums của họ.
  • Mail Google cung cấp một bộ lọc spam xuất sắc và được đánh giá là tốt nhất thế giới, cho phép ngăn chặn gần như 100% các email. Google đã kết hợp ứng dụng việc học máy Machine learning và công nghệ AI với cơ sở dữ liệu lớn của họ để cải thiện việc lọc thư rác liên tục. Vì vậy, khi mang khía cạnh lọc thư rác để đánh giá, Mail Google giành chiến thắng với kinh nghiệm, cộng với công nghệ xử lý thư rác của mình. 

Kết quả: Mail Google thắng

4. Độ bảo mật của Mail Server và Mail Google 

Email-Doanh-Nghiep-Bao-Mat

  • Vấn đề bảo mật của Mail Server sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bảo mật của admin, nhân viên IT của công ty và còn phù thuộc vào các tính năng bảo mật của đơn vị cung cấp Mail Server. Ngoài ra, Mail Server không có các tính năng xác thực đăng nhập nhiều lớp, cảnh báo truy cập bất thường và đặc biệt hơn là các vấn đề liên quan đến tài liệu, nội dung gửi đi đều không được hỗ trợ hoặc phải mất thêm phí và hỗ trợ từ bên thứ 3.
  • Hệ thống của Google được thiết kế theo các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của thế giới trước tiên để bảo vệ chính hệ thống của Google, vì vậy người dùng dịch vụ email doanh nghiệp của Google cũng được hưởng các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất như bảo mật dữ liệu (dữ liệu được mã hóa chống đánh cắp và xâm nhập), tùy chọn bảo mật (cho phép quản trị viên tùy chỉnh thiết lập các quy tắc bảo mật riêng như kiểm soát dữ liệu của nhân viên, kiểm soát thư đi/đến, IP/domain, blacklist/whitelist,…), cảnh báo bảo mật cho Quản trị viên, bảo mật hai lớp,…

Kết quả: Mail Google thắng

5. Giá của Email doanh nghiệp – Mail Server & Mail Google

  • Mail Server: Các đơn vị cung cấp mail server hiện nay thường bán giải pháp email này theo từng gói với số lượng, người sử dụng và dung lượng nhất định. Trung bình từ 1.000.000đ – 2.000.000đ cho gói 50 – 100 người dùng
  • Mail Google: Mail Google sẽ được bán linh hoạt theo từng tài khoản, tức là doanh nghiệp cần dùng bao nhiêu tài khoản thì sẽ trả phí bấy nhiêu, không cần số lượng tối thiểu. Mức giá trung bình khoảng 759.000đ/người dùng/năm.=> Xem Chi Tiết Bảng Giá Mail Doanh Nghiệp Tại Đây

Do sự khác biệt về ứng dụng, bảo mật, dung lượng và linh hoạt nên giá Mail Google cao hơn so với Mail Server.

Kết quả: Mail Server thắng

Hi vọng, qua bài viết này bạn đã có đầy đủ thông tin về sự khác nhau giữa dịch vụ Mail Server và Mail Google

Lời khuyên:

Với chi phí chênh lệch nhau khá lớn, các doanh nghiệp chưa có ngân sách dự trù thường sẽ nghiêng về cái tên Mail Server. Tuy nhiên, chất lượng đi đôi với giá thành. Một phương án có giá khá rẻ khó đảm bảo được chất lượng của cả một hệ thống, luồng công việc của nhân viên, thậm chí là bảo mật của toàn bộ dữ liệu. Ngược lại, nếu lựa chọn một hệ thống email tin cậy, mang tính chất chuyên nghiệp và thể hiện bộ mặt của công ty thì bạn chỉ nên tin dùng dịch vụ từ các nhà cung cấp có trình độ chuyên môn cao.

Để sử dụng hoặc được tư vấn dịch vụ email theo tên miền của Google, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP EPAL SOLUTION

Trụ Sở: 27 Hoàng Hoa Thám, P.6, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Văn phòng 2: 24 Đường số 18 KDC Sông Đà, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Chi Nhánh Cần Thơ: 91 đường số 1, KDC Thới Nhựt II, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Văn phòng tại Mỹ – NVP Solution Limited: 1269 N Tyra Ave, Boise ID 83713, USA

0888 869 300 – 0886 496 498 / info@epal.vn / https://epal.vn

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.
Back to top button