Lập trình

Ý Nghĩa Chức Năng Trong Trang Tạo Post

Hiện nay chúng ta thay thế việc viết bài trên Word, Exel,… bằng cách viết trên trang WordPress.

Trước khi muốn viết bài trên Post chúng ta phải tìm hiểu được các chức năng trong Post để có thể viết bài một cách dễ dàng và đẹp mắt.

I. Các tính năng ẩn trong Post

Mặc đinh trong khung soạn thảo của trang Post chỉ hiển thị một số tính năng cần thiết , nhưng ít ai biết được đằng sau nó có rất nhiều tính năng thú vị hơn để tránh cho những người mới sử dụng WordPress viết bài đỡ bị choáng khi có qúa nhiều thứ hiện trong mắt bạn. Nếu bạn muốn xem các tính năng này thì bạn hãy click vào Posts => Add New rồi ấn vào nút Screen Options của góc bên phải.

Và bạn sẽ thấy một danh sách menu hiện ra, bạn muốn thêm vào phần nào thì click vào đó để hiện lên những tính năng mà bạn muốn.

Và xem phần nội dung để thấy sự khác biệt đấy. Nếu bạn thắc mắc về những tính năng đó thì hãy đọc tiếp mình sẽ hướng dẫn tiếp cho bạn.

Chức năng của post trong wordpress

II. Ý nghĩa của các tính năng ẩn trong khung Post

1. Excerpt

Tính năng này được gọi là thiết lập nội dung tóm tắt của Post nó sẽ hiển thị ra một số theme hiển thị bản tóm tắt thay vì hiển thị toàn bộ nội dung ra ngoài trang chủ.

2. Send Trackbacks

Tính năng này có nghĩa là liên kết trỏ lại nếu bạn muốn liên kết với một bài viết nào đó. Thí dụ, bạn soạn bài viết trên Post và có gắn một liên kết trỏ về bài viết của một website khác, thì Sendtrackbacks sẽ giúp bạn gửi một thông báo trackback đến với liên kết của website đó để bài viết kia sẽ tự động hiển thị vào cuối bài viết của bạn.

Có điều kiện để thực hiện đó là cả hai website đều sử dụng WordPress để viết và tính năng trackback của cả hai phải ở dạng mặc định nó tự mở. các trackback sẽ tự động hiển thị ở phần comments trong trang Dashboard.

3. Custom Fields

Đây chính là tính năng để bạn nhập thêm các siêu dữ liệu (meta data) trong nhiều trường dữ liệu (data field) khác nhau. Tính năng này là dạng nâng cao nên bạn sẽ không cần sử dụng khi mới tập viết bài trên WordPress.

4. Discussion

Đây là chức năng kiểm soát bình luận trên bài Post của bạn. Nếu bạn không muốn bài Post của mình có các bình luận của độc giả thì click vào hai khung trong hình để bỏ chọn. lúc đó tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa và sẽ không ai có thể comment vào bài viết của bạn.

Chức năng trang tạo post trong wordpress

5. Slug

Trong phần slug này bạn có thể tùy chỉnh lại các chuỗi kí tự đường dẫn sao cho bắt mắt và đẹp hơn

6. Comment

Chính là phần người đọc có thể góp ý kiến và bạn có thể trả lời, phản hồi lại ý kiến của người đọc

7. Formart

Tính năng này không nằm trong những tính năng ẩn mà tùy theo theme mà nó sẽ hiển thị hay không vì tính năng được thiết lập trên mỗi theme, nếu theme của họ có hỗ trợ cho ta tính năng Post Format thì mới dùng được.

Tính năng này sẽ giúp bạn tùy chỉnh định dạng hiển thị của Post đó thông qua từng loại định dạng.

Lời kết:

Tôi tin rằng khi đọc xong bài này bạn sẽ hiểu thêm được tính năng ẩn của Post trong WordPress và có thể biết xài tính năng nào để có lợi cho bài viết và blog của bạn

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button