Lập trình

Những Xu Hướng Phát Triển Thương Mại Điện Tử Năm 2018

Phát triển thương mại điện tử đang dần hướng đến thời điểm tốt tiếp cận tối đa với khách hàng. Đây chính là lý do thời điểm hoàn hảo để những nhà lãnh đạo lên kế hoạch cẩn thận cho những chiến lược mới vào năm sau. Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử cần chú ý vào năm 2018.

1. Email là sự sống còn đối với thương hiệu

Những Xu Hướng Phát Triển Thương Mại Điện Tử Năm 2018

Nhiều công ty đang cách mạnh hóa cách mà một thương hiệu thương mại điện tử có thể bán cho khách hàng thông quan email. Điều kỳ diệu là doanh thu từ email cao hơn tất cả doanh thu từ mạng xã hội cộng lại. Và nó cực kỳ hiệu quả khi nhắm khách hàng truy cập tới một website.

2. Thương mại điện tử và các bộ phận khác cần phải phối hợp chặt chẽ hơn

Các xu hướng truyền thông xã hội, tiếp thị, quảng cáo ngày càng có sự trùng lặp. Và đôi khi chồng lấn nhưng đó không phải là dấu hiệu của sự lười biếng. Điều này xảy ra bởi việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng đã đẩy tất cả các bộ phận đưa việc thu hút lòng tin khách hàng lên ưu tiên hàng đầu.

Do vậy, mọi thứ nên được sắp xếp hợp lý với những khách hàng nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng thương mại điện tử mà không hao tổn nguồn lực.

3. Thương mại điện tử sẽ tập trung vào sự cam kết lâu dài của khách hàng

Những Xu Hướng Phát Triển Thương Mại Điện Tử Năm 2018

Năm 2018, quảng cáo thương mại điện tử sẽ tiếp tục gia tăng chi phí và dự báo sẽ trở thành một nền tảng truyền thông quan trọng hơn rất nhiều.

Erik Huberman – Giám đốc điều hành của Hawke Media cho rằng: “Thương hiệu nào đã tìm ra cách tiếp tục thu hút khách hàng bên ngoài điểm mua hàng sẽ có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những thương hiệu không thể kéo người tiêu dùng quay trở lại”.

4. Xây dựng nguồn tin đáng giá với khách hàng

Một khi khách hàng đã tương tác với thương hiệu của bạn cũng như tìm kiếm và sử dụng những nội dung liên quan đến ngành của bạn. Điều quan trọng là bằng cách nào đó, hãy biến nội dung của bạn trở thành nguồn đáng tin cậy.

Có tới 85% khách hàng tiến hành tìm kiếm trước khi mua hàng trực tuyến nên điều quan trọng là làm sao để những kết quả đó xuất hiện ngay khi khách hàng nghĩ tới. Việc xây dựng nội dung cũng cần phải liên kết với chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng trong quá trình nghiên cứu quyết định mua hàng.

5. Tạo ra khác biệt thông qua việc cá nhân hóa và thương hiệu hóa

Những Xu Hướng Phát Triển Thương Mại Điện Tử Năm 2018

Disney được xem là một trong những thương hiệu nổi bật đầu tiên khi phát triển được sức mạnh cá nhân hóa và cách sử dụng sức mạnh này một cách hiệu quả.

Công nghệ thông tin ngày càng trở nên tốt hơn. Và việc phát triển thương hiệu cá nhân cần thiết hơn bao giờ hết. Điều đặc biệt trong quá trình tham gia vào thuong mai dien tu của khách hàng.

6. Yêu cầu về các kỹ năng cần thiết để nổi bật trong thương mại điện tử

Thế giới thương mại điện tử đang phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các phòng ban khác. Do vậy, một nhóm cần có kỹ năng đa dạng nhằm tối đa hóa giá trị.

7. Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu trở thành một yếu tố lớn hơn

Người ta dự đoán rằng tới năm 2020, sẽ có tới 50% tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện và con số này thực sự sẽ ảnh hưởng lớn tới thương mại điện tử.

Nguồn Internet

 

Tags
Xem Nhiều Hơn

Cẩm Tú

Lê Võ Cẩm Tú - Nhân viên Content EPAL Solution.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button
Close
Close