10 Tính Năng Phổ Biến Mà Website Thương Mại Điện Tử Không Thể Thiếu
Nếu muốn phát triển một website chuẩn, đòi hỏi website thương mại điện tử (TMDT) phải hội tụ đầy đủ 10 tính năng sau.
Mua hàng online đang là xu hướng và sẽ trở thành một nếp văn minh trong cuộc sống hiện đại. Với sự hình thành và phát triển của website thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp định hình được thương hiệu trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Nếu muốn phát triển một website chuẩn, đòi hỏi website thương mại điện tử (TMDT) phải hội tụ đầy đủ 10 tính năng sau.
1. Chức năng hiển thị hình ảnh, video với độ phân giải cao
Người mua hàng muốn nhìn thấy nhiều góc độ của sản phẩm bạn đăng tải, thậm chí là cách dùng chúng trong các môi trường khác nhau. Họ muốn có thể phóng to và cảm nhận được sản phẩm. Tuy nhiên khi sử dụng hình ảnh chất lượng hãy đảm bảo rằng trang có khả năng load nhanh. Theo Adobe, hình ảnh không tải được hoặc mất quá nhiều thời gian để tải sẽ tăng tỉ lệ thoát trang của người dùng lên đến 39%. Hình ảnh giúp bạn bán được sản phẩm. Vì vậy các web thương mại điện tử cần có chức năng hiển thị ảnh tốt, thậm chí là nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm.
2. Web thương mại điện tử cần có chức năng đánh giá sản phẩm
92% người mua hàng, đọc đánh giá sản phẩm từ người dùng khác và đưa ra quyết định mua hàng. Đánh giá sản phẩm là cơ sở để khách hàng biết được có nên mua sản phẩm đó hay không. Hiển thị các đánh giá theo dạng sao hay bình luận từ người dùng là yếu tố không thể thiếu trong một thiết kế website thương mại điện tử.
3. Website thương mại điện tử cần hiển thị các khuyến mãi, ưu đãi mới nhất
Hầu hết các trang web thương mại điện tử ngày nay đều đang sử dụng chức năng phiếu mua hàng đặc biệt hoặc các ưu đãi mới nhất trong các vị trí cố định như tiêu đề, thanh menu, hay slidebar chạy xuyên suốt ở đầu hoặc cuối trang để khách hàng có thể nhìn thấy và tham khảo, mặc dù khuyến mãi hay ưu đãi đó có liên quan đến sản phẩm họ đang tìm kiếm hay không.
4. Chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm nâng cao trong Web TMDT
Với khối lượng sản phẩm lớn từ như website thương mại điện tử, các khách hàng thường có nhu cầu lọc ra danh sách các sản phẩm mà họ cần. Và nếu bạn muốn hài lòng khách hàng, chắc chắn bạn cần phải tối ưu hóa bộ lọc sản phẩm.
Một số website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay đã tích hợp các bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao như lọc theo giá cả, lọc theo đánh giá, độ phổ biến, chất liệu sản phẩm, size… Nhờ vậy mà khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn và đánh giá cao hơn website của bạn.
5. Trang liên hệ mua hàng
Nếu shop hay công ty bạn có các địa điểm bán hàng offline, đừng quên thêm danh sách cửa hàng chi tiết vào website với hệ thống bản đồ chỉ dẫn đường đi đầy đủ, chi tiết. Khi người mua đã có nhu cầu liên hệ hoặc muốn đến xem cửa hàng trực tiếp, 75% là họ đã có quyết định mua hàng, vì vậy hãy đảm bảo bước này được trơn tru và suôn sẻ.
6. Website thương mai điện tử cần các câu hỏi thường gặp, giải đáp thắc mắc
Các phần hỏi đáp thường gặp có khả năng tương trợ để giải quyết vấn đề chung của khách hàng. Người mua thường hỏi về hỗ trợ sản phẩm, trả lại, mất mật khẩu tài khoản… Và sẽ thật tuyệt khi hệ thống của bạn đã có sẵn các giải đáp một cách tự động. Việc khách hàng phải chờ đợi giải đáp -> gián đoạn quá trình mua hàng -> khả năng mất đơn hàng tăng sẽ không xảy ra với trang bán hàng chuyên nghiệp hoàn toàn của bạn.
7. Thiết kế website thương mại điện tử cần phải tương thích
Google đã tuyên bố, trong năm 2017, mọi website cần tương thích với các thiết bị di động, nếu không sẽ gặp phải nhiều đánh giá thấp về khả năng SEO, bởi ngày nay các thiết bị di động đã trở thành phương tiện truy cập thông tin chính của người dùng. Tính năng này không những hữu ích mà đã trở thành yếu tốt cần thiết không thể thiếu trong thiết kế web thương mại điện tử.
8. Thiết kế website thương điện tử phải hiển thị sản phẩm liên quan
Để khách hàng có thể tham khảo nhiều hơn và tăng khả năng mua sản phẩm hơn, một website TMDT không thể thiếu chức năng hiển thị các sản phẩm thêm, sản phẩm tham khảo, sản phẩm khách hàng khác cũng mua…
9. Chức năng giỏ hàng, danh sách sản phẩm yêu thích
Sẽ hiệu quả hơn trong kinh doanh nếu website của bạn cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tạo list danh sách các sản phẩm yêu thích. Và khách hàng có mua hàng hay không thì họ cũng có những trải nghiệm tốt trên website của bạn.
10. Các tùy chọn thanh toán nâng cao cần có trong một web thương mại điện tử
Trong khi Apple Pay và PayPal đang chiếm lĩnh ưu thế, các tùy chọn thanh toán đa dạng và tiên tiến là tính năng bắt buộc phải có trong một website thương mại điện tử. Đối với các khách hàng có nhu cầu thanh toán online, bạn nên tạo điều kiện tốt nhất cho họ.
10 yếu tố trên là những yếu tố không thể thiếu khi làm website thương mại điện tử mà doanh nghiệp/ chủ shop online nào khi bắt đầu gây dựng và phát triển cũng nên lưu ý. Khách hàng chính là người “phát lương”, là người quyết định “sinh mệnh” của doanh nghiệp bạn. Muốn sở hữu website thương mại điện tử thành công thì hãy nhìn sản phẩm dưới góc độ khách hàng. Có như vậy, bạn mới biết được khách hàng muốn thấy cái gì, nhận cái gì và mua gì? Đây là những thông tin cơ bản cần có để sở hữu web thương mại điện tử. Hãy liên hệ với Epal theo thông tin sau để sở hữu giải pháp toàn diện cho website của bạn.
[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/thiet-ke-website-chuyen-nghiep/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử Chuyên Nghiệp[/button]
Thông tin liên hệ
- Hotline: 0888 869 300 – 01236 913 913
- Email: info@epal.vn
- Website: epal.vn
- Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh, TP. HCM, VN.