Online Marketing

Chỉnh Sửa Thông Tin Trên Google Doanh Nghiệp

Thông tin doanh nghiệp trên Google là những thông tin rất quan trọng khi xây dựng Google Doanh Nghiệp. Vì doanh nghiệp muốn được nhiều người biết đến thì trước hết phải cập nhật đầy đủ thông tin của mình để người xem tìm hiểu. Và chắc hẳn thông tin này phải “Real” hoàn toàn thì mới lấy được lòng tin cũng như đảm bảo người đọc sẽ tiếp tục ở lại theo dõi doanh nghiệp bạn. Nếu như doanh nghiệp có đang để những thông tin chưa chính xác thì không sao EPAL sẽ hướng dẫn cho bạn cách chỉnh sửa thông tin trên Google Doanh Nghiệp.

Cách chỉnh sửa thông tin trên Google Doanh Nghiệp

Google Doanh Nghiệp cho phép bạn được chỉnh sửa thông tin của mình bào gồm: tên, danh mục, địa chỉ, giờ làm việc, số điện thoại và trang web. Thế nhưng một lưu ý nhỏ là hãy làm điều này trước khi thực hiện xác minh doanh nghiệp.

Bạn có thể xem thêm về: Cách đơn giản nhất để xác minh doanh nghiệp trên Google Maps.

Để chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Doanh Nghiệp trên máy tính. Trường hợp bạn có nhiều vị trí hãy mở vị trí mà bạn muốn quản lý lên.

Bước 2: Nhìn vào thanh công cụ bên trái và click chọn thông tin.

Cach Sua Thong Tin Tren Google Doanh Nghiep (1)

Bước 3: Vào giao diện chỉnh sửa thông tin và lựa chọn thông tin mà bạn muốn thay đổi lại, Nhấp vào biểu tượng hình cây bút ở ngay cạnh thông tin để vào chỉnh sửa thông tin. Sau khi chỉnh sửa xong chọn Áp dụng để lưu lại hoặc Hủy để bỏ lưu chỉnh sửa.

Cach Sua Thong Tin Tren Google Doanh Nghiep (2)

Sau khi gửi thông chỉnh sửa thông tin, trạng thái bên cạnh thông tin mà bạn chỉnh sửa sẽ để là đang xem xét, vì lúc này Google cần xem xét chứng thực lại thông tin của bạn.

 

Cach Sua Thong Tin Tren Google Doanh Nghiep (3)

Một số mẹo hữu ích khi chỉnh sửa thông tin Google Doanh Nghiệp:

  • Tên doanh nghiệp: Tên của doanh nghiệp phải là tên chính xác nhất đại diện cho doanh nghiệp của mình. Tất nhiên nó không thể đặt bừa hoặc lấy tạm một cái nickname vui tai nào đó được rồi. Bạn muốn khách hàng biết đến mình thì họ phải biết tên chính xác của doanh nghiệp bạn trước tiên. Những cái tên xuất hiện trên biển hiệu, trên văn phòng và thương hiệu cần đồng bộ với nhau và đồng bộ với cả tên Google Doanh Nghiệp. Và tên doanh nghiệp cần cố định trước khi bạn yêu cầu thư xác minh từ Google vì điều này đồng nghĩa là nếu bạn muốn thay đổi tên doanh nghiệp sau khi xác minh thì bạn phải xác minh lại từ đầu.
  • Danh mục: Danh mục cũng rất quan trọng khi tạo lập Google Doanh Nghiệp vì nó cho thấy được doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp gì chứ không phải mô tả doanh nghiệp đang bán cái gì. Danh mục sẽ được Google gợi ý và bạn chỉ chọn được những danh mục gợi ý này. Bạn có thể có nhiều vị trí khác nhau cho doanh nghiệp và cũng có thể chọn tối đa 9 danh mục khác nhau. Thế nhưng bạn cần có chung một danh mục chính. Chọn một danh mục cụ thể nhất và đại diện được cho doanh nghiệp chính của bạn. Điều này giúp bạn tránh gặp sự cố khi nhập nhiều danh mục khác nhau.
  • Địa chỉ: Cần phải chính xác và địa phải tồn tại trên Google Maps vì Google sẽ xác minh lại địa chỉ của bạn trước khi đưa bạn lên Google Maps. Nếu doanh nghiệp không phục vụ khách hàng tại địa chỉ thì có thể để trống trường địa chỉ. Cũng giống tên doanh nghiệp, nếu bạn thay đổi địa chỉ sau khi yêu cầu thư xác minh thì bạn phải xác minh lại doanh nghiệp.
  • Khu vực kinh doanh: Hãy nhập khu vực cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng trong một khu vực cụ thể tại địa phương. Việc liệt kê khu vực như vậy sẽ giúp khách hàng biết bạn cung cấp dịch vụ tận nơi hoặc giao hàng tại khu vực nào.
  • Giờ làm việc: Để đặt giờ làm việc của doanh nghiệp thì bạn việc chọn chỉnh sửa Giờ. Sau đó bật những ngày mà doanh nghiệp làm việc lên, rồi nhập vài giờ bắt đầu giờ kết thúc.

Cach Sua Thong Tin Tren Google Doanh Nghiep (4)

  • Số điện thoại: Bạn có thể nhập tối đa 2 số điện thoại bao gồm số di động hoặc số điện thoại cố định, nhưng không được nhập số fax.
  • Trang web: Bạn nhập vào trang web của doanh nghiệp bạn và phải đảm bảo trang web không chặn Googlebot, cũng như bạn đã kiểm tra Search Console không có hình phạt nào đối với trang web.
  • Dịch vụ và tiện ích: Các thuộc tính này sẽ giúp cho khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của bạn. Hãy thêm những thuộc tính là thế mạnh hoặc ưu điểm của doanh nghiệp.
  • Ảnh: Có 3 loại ảnh mà bạn có thể thêm vào Google doanh nghiệp ở dạng JPG hoặc PNG là:
  • Biểu trưng: Giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn trên Google. Đối với các doanh nghiệp có thông tin cơ bản (số điện thoại, giờ làm việc, v.v.), Hồ sơ doanh nghiệp sẽ làm nổi bật biểu trưng.
  • Ảnh bìa: Đặt ảnh bìa lên đầu hồ sơ sẽ thể hiện tốt nhất doanh nghiệp của bạn. Trong một số trường hợp, hành động này không đảm bảo ảnh bìa sẽ được đưa vào làm hình ảnh đầu tiên cho doanh nghiệp của bạn.
  • Ảnh bổ sung: Thêm các ảnh khác để làm nổi bật những điểm độc đáo của doanh nghiệp mà khách hàng sẽ xem xét khi đưa ra quyết định mua hàng
  • Từ doanh nghiệp: Nhập mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn: sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, điều gì làm bạn khác biệt, lịch sử của bạn và bất cứ điều gì hữu ích mà khách hàng nên biết. Tập trung chủ yếu vào các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn thay vì thông tin chi tiết về khuyến mại, giá cả hoặc chương trình giảm giá. Không đưa URL hoặc mã HTML hoặc nhập quá 750 ký tự vào trường mô tả.

Những thông tin trong bài viết chỉnh sửa thông tin trên Google Doanh Nghiệp hy vọng sẽ giúp bạn có thể giúp bạn quản lý tốt hơn thông tin của mình trên công cụ tuyệt vời này của Google nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button