Website Wordpress

WordPress Là Gì? Tổng Quan Về WordPress

Nếu bạn đang đọc bài viết này, thì chắc hẳn bạn đang muốn tìm hiểu về wordpress và cách sử dụng nó phải không nào? Làm chủ nó không khó, nhưng trước khi học cách chinh phục, tốt hơn bạn nên tìm hiểu về WordPresss.

1. WordPress là gì?

wordpress-la-gi

WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) sử dụng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Và đây cũng chính là bộ đôi ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện nay.

WordPress là một mã nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP được sử dụng hoàn toàn miễn phí đề làm blog, trang web cá nhân hoặc bất cứ gì mà bạn thích. Hầu như mọi hình thức website với quy mô nhỏ, vừa đều có thể triển khai trên nền tảng WordPress. Và hơn hết website WordPress sở hữu những tính năng tiện lợi, tốt cho SEO và rất dễ sử dụng.

2. Tổng quan về Website Wordpress

wordpress-la-gi-tong-quan-ve-wordpress

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về WordPress, mình xin chỉ ra một số lý do bạn nên chọn wordpress làm nền tảng xây dựng website cho riêng bạn.

  • Việc quản lý trang, bài viết, chuyên mục, liên kết,… rất dễ dàng:

Về cách cài đặt website lại càng dễ dàng hơn, bạn có thể tự cài đặt một website WordPress trên host riêng cho mình chỉ sâu vài một cái click chuột. Có phải bạn đang lo lắng không biết cách cài đặt như thế nào đúng không? Không sao, mình đã có bài hướng dẫn cách cài đặt website WordPress lên host bạn có thể tham khảo.

  • Cộng đồng hỗ trợ đông đảo:

WordPress là một mã nguồn CMS mở phổ biến, điều đó đồng nghĩa với việc bạn bạn sẽ được cộng đồng người sử dụng WordPres hỗ trợ khi bạn gặp khó khăn trong quá trình vận hành. Hay đơn giản hơn là chỉ mất vài giây search Google là bạn đã có cây trả lời.

  • Rất nhiều giao diện website có sẵn và miễn phí:

WordPres sở hữu một hệ thống giao diện web (bao gồm trả phí và miễn phí). Bạn có thể tham khảo ở kho giao diện web làm sẵn dành cho WordPress,… Hoặc bạn có thể xem các giao diện WordPress tại kho giao diện webiste của Epal.

  • Nhiều plugin hỗ trợ:

Thư viện plugin của WordPress cũng cực kỳ phong phú (bao gồm trả phí và miễn phí). Các tính năng thông dụng hầu như bạn có thể tìm thấy thông qua plugin

  • Dễ dàng phát triển:

Nếu bạn là một người có am hiểu về việc làm website như thành thạo HTML, CSS, PHP thì có thể dễ dàng mở rộng web với những tính năng vô cùng hiểu ích.

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ:

 Mã nguồn WordPress hiện có rất nhiều gói ngôn ngữ đi kèm, bao gồm cả tiếng Việt.

  • Có thể làm nhiều loại website:

Bạn có thể dùng WordPress làm website tin tức, web bán hàng, web giới thiệu công ty,… bằng việc sử dụng kết hợp các theme và plugin với nhau.

Qua bài viết này, mình hy vọng đã giúp được cho các bạn mới hiểu và nắm được khái niềm cơ bản về WordPress để sử dụng hiệu quả hơn.

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button