Tin Công Nghệ

Bán Hàng Online Sẽ Đi Về Đâu Khi Luật An Ninh Mạng Được Áp Dụng

Luật An ninh mạng đã được quốc hội nhấn nút thông qua vào 12/6/2018. Dự thảo luật này được hình thành nhằm mục đích hạn chế, phòng ngừa những đối tượng đưa ra những thông tin lan truyền trái pháp luật trên các kênh internet với mục đích chống phá nhà nước, kích động bạo loạn cũng như làm sạch môi trường trên internet.

Luật an ninh mạng được thông qua thì SEO, Facebook, google Adword sẽ ra sao?

Bán Hàng Online Sẽ Đi Về Đâu Khi Luật An Ninh Mạng Được Áp Dụng

Đây là vấn đề mà rất nhiều nhà làm Marketing Online quan tâm. Trong bối cảnh kinh tế như hiện nay thì việc bán hàng, dịch vụ phụ thuộc nhiều vào các kênh Online như facebook, zalo, google, chủ yếu nguồn thu của các doanh nghiệp, cá nhân đến từ marketing online là chính. Mọi việc sẽ không có gì để nói nếu như không có những vụ bạo loạn.

Các vấn đề xảy ra và diễn biến phức tạp như hiện nay như “dự luật cho thuê đất làm đặc khu kinh tế 99 năm” nhiều phần là do thông tin lan truyền trên mạng, nhiều thế lực tung hoả mù khiến dân tình mất kiểm soát dẫn đến hậu quả là luật an ninh mạng đã được ban hành với 87% phiếu bầu rạng sáng ngày 12/6/2018.

Trong các điều luật của luật an ninh mạng thì có những điều luật yêu cầu các bên như Google, facebook phải đặt máy chủ tại Việt Nam và cung cấp thông tin người dùng cho bộ công an khi được yêu cầu và phải tiến hành gỡ bỏ những thông tin mang tính phá hoại, sai sự thật trên các kênh tìm kiếm.

Vậy thế giới của các dịch vụ SEO, Đào Tạo SEO, Facebooker và các marketer Online sẽ đi về đâu?

Một trong những điều khoản của luật an ninh mạng nhằm kiểm soát được toàn bộ thông tin trên internet. Trong đó có những điều gạch đầu dòng như:

  • Yêu cầu các nhà cung cấp như Google và facebook phải đặt máy chủ tại Việt Nam
  • Yêu cầu phải cung cấp thông tin người dùng cho bộ công an khi được yêu cầu
  • Yêu cầu phải gỡ bỏ những thông tin được bộ cho là sai trái trên internet

Những yêu cầu trên hoàn toàn hợp lý với bộ luật an ninh mạng nhưng với luật bảo vệ người dùng của Goolge và facebook thì là điều cấm kỵ. Nhất là ông lớn sở hữu kênh tìm kiếm lớn nhất thế giới như Google lại là càng không thể.

Điều gì sẽ xảy ra khi Google, Facebook không đồng ý với những yêu cầu của luật an ninh mạng.

Bán Hàng Online Sẽ Đi Về Đâu Khi Luật An Ninh Mạng Được Áp Dụng

  • Facebook sẽ rời xa Việt Nam và hệ luỵ là 90% doanh nghiệp sẽ mất đi nguồn thu lớn.
  • Google cũng sẽ ra đi và các nhà cung cấp dịch vụ SEO, dịch vụ youtube, dịch vụ quảng cáo Adword sẽ sống ra sao khi mà kênh tìm kiếm lớn nhất từ bỏ Việt Nam?

Sẽ là lợi thế hay trở ngại nếu như Google và facebook đồng ý và ở lại Việt Nam?

  • Chúng ta có khả năng bị đi tù nếu một ngày tài khoản facebook bị hack và lan truyền thông tin cấm trong luật an ninh mạng.
  • Các thông tin bảo mật như: giao dịch ngân hàng, gmail sẽ không còn là sở hữu của chúng ta.
  • Những đối tượng bán hàng online như facebook, google có bị cấm trong luật an ninh mạng không?

Bán hàng online trên facebook, google sẽ không bị cấm trong điều 8 luật an ninh mạng đưa ra. Luật chỉ cấm những thông tin sai sự thật, tuyên truyền chống phá nhà nước. Mọi hình thức bán hàng online và thông tin đúng đắn sẽ không ảnh hưởng nên bạn không phải lo.

Hướng đi tiếp theo của anh em SEOer và Marketer Online sau khi luật thông qua sẽ như thế nào?

Bán Hàng Online Sẽ Đi Về Đâu Khi Luật An Ninh Mạng Được Áp Dụng

Trong bất cứ bối cảnh gì thì chúng ta đều sẽ có hướng đi hợp lý cả, facebook, google tuy là 2 kênh chiếm thị phần lớn nhất thế giới, nếu không may họ có rút khỏi Việt Nam thì chúng ta còn có các kênh khác dành cho doanh nghiệp quảng bá như: zalo, cốc cốc, bing, yahoo…v…..v..

Bất kỳ doanh nghiệp nào hay đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online nào đều sẽ phải tìm cách xoay chuyển theo thị trường, tự tìm cho mình hướng đi hợp lý, khách hàng cũng vậy, họ sẽ tìm cho mình kênh tìm kiếm thông tin phù hợp với thời thế trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

Vậy anh em dịch vụ SEO, dịch vụ quảng cáo chuẩn bị tinh thần đón nhận điều xấu nhất. Hãy cố gắng thích ứng tìm cho mình kiến thức phù hợp để có thể đứng vững trong bối cảnh mà luật an ninh mạng được thông qua và sắp được áp dụng.

Bài viết được viết theo quan điểm riêng của tác giả về dịch vụ, không có chứa ý nghĩa, hành vi nào vi phạm hay tuyên truyền sai thông tin.

Nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button