Online Marketing

Cách Khắc Phục Một Số Lỗi Thường Gặp Trên Google Maps Cho Doanh Nghiệp

Đối với việc sử dụng Google doanh nghiệp thường gặp phải những rắc rối liên quan đến địa điểm trên Google Maps. Vào một ngày đẹp trời nào đó Google càn quét và bỗng dưng địa điểm của bạn bị đánh bay thì có phải bao nhiêu công sức làm SEO địa điểm cũng theo đó mà ra đi luôn không? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không theo dõi ngay bài viết của EPAL để tìm hiểu trước cũng như biết cách để xử lý mọi vấn đề phát sinh nào.

1. Không tạo được địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps do tên quá dài.

Cach Khac Phuc Mot So Loi Thuong Gap Tren Google Maps Cho Doanh Nghiep (4)

Một số SEOer do không có kinh nghiệm thường sẽ nhồi nhét rất nhiều từ khóa vào tiêu đề doanh nghiệp. Điều này là hoàn toàn sai lầm, và hiển nhiên Google sẽ không cho bạn tạo lập doanh nghiệp nếu bạn cố tình làm như vậy. Nếu bạn có ý định nhồi nhét từ khóa thì có thể tham khảo qua một số quy định của Google khi đặt tên.

Tên không được bao gồm những thông tin như: Khẩu hiệu tiếp thị, mã cửa hàng, nhãn hiệu/thương hiệu đã đăng ký, chữ viết hoa toàn bộ, thông tin về giờ làm việc, số điện thoại hoặc URL trang web, ký tự đặc biệt hoặc điều khoản pháp lý không liên quan trừ khi chúng là một phần của thông tin đại diện cho doanh nghiệp của bạn trong thực tế, thông tin dịch vụ hoặc sản phẩm về doanh nghiệp của bạn, Thông tin vị trí chẳng hạn như vùng lân cận, thành phố hoặc tên đường phố, Thông tin về nơi chứa cho biết doanh nghiệp của bạn nằm bên trong một doanh nghiệp khác.

2. Địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps thông báo “ Đã vô hiệu hóa” sau khi hoạt động một thời gian.

Cach Khac Phuc Mot So Loi Thuong Gap Tren Google Maps Cho Doanh Nghiep (1)

Xử lý vấn đề địa điểm bị vô hiệu hóa tương đối khó vì địa điểm doanh nghiệp lúc này không còn thuộc quyền quản trị của doanh nghiệp nữa. Bạn vẫn có thể thực hiện theo cách sau và hy vọng sẽ có thể giải quyết được vấn đề.

Nguyên nhân gây ra lỗi này là thường là do địa chỉ Google Maps của bạn vi phạm các điều khoản của Google trong việc xây dựng Google Maps. Và hiển nhiên các vi phạm này đã được thông báo cho bạn rồi chỉ tại bạn không thèm để ý xử lý cho nên nó sẽ vô hiệu hóa địa điểm của bạn trên Maps.

Muốn giải quyết được vấn đề này bạn có thể Click vào dòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ trong thông báo vô hiệu hóa, rồi thực hiện điền đầy đủ thông tin vào các trường trong biểu mẫu để có thể nhận được hỗ trợ tốt nhất từ nhân viên Google.

3. Địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps thông báo “ Bị tạm ngưng”.

Vấn đề này xảy ra báo hiệu cho bạn biết địa chỉ doanh nghiệp của bạn hiện đang bị “sờ gáy” vì chất lượng địa điểm. Có rất nhiều lý do khiến địa điểm bị tạm ngưng nhưng lý do thường gặp nhất chính là bị đối thủ chơi xấu vào thời kỳ Google càn quét. Còn nếu như không phải do bị đối thủ chơi xấu thì còn lại chỉ có thể là địa điểm của bạn bị đánh giá có vấn đề.

Để giải quyết được vấn đề này thì bạn nên khiếu nại lên Google, bởi có thể 90% bạn sẽ phải bỏ Google Maps do địa chỉ bị spam, mà đã bị spam thì Google không thiện cảm đâu. Nhưng việc duyệt và khôi phục được hay không còn nhờ rất nhiều vào may mắn.  Bạn truy cập vào link dưới đây để khiếu nại: https://support.google.com/accounts/contact/suspended

4. Địa điểm doanh nghiệp trên Google bị thông báo “Xem lại thông tin”

Trường hợp này thì bạn không cần quá lo lắng chỉ là Local Guide đang xác minh lại địa điểm của bạn, chính vì vậy bạn cần phải chỉnh lại cho chính xác. Bạn hãy thường xuyên theo dõi địa điểm của mình, vì cộng đồng Local Guide đã có những thay đổi địa điểm đó. Và đối thủ có thể lợi dụng điều này để sửa địa điểm của bạn thành của họ nhằm kéo khách hàng, hoặc chơi xấu bạn.

Cach Khac Phuc Mot So Loi Thuong Gap Tren Google Maps Cho Doanh Nghiep (2)

5. Địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps bị thông báo’ bắt buộc xác minh lại”.

Hiện tượng này xảy ra là do việc thay đổi địa chỉ và lĩnh vực hoạt động của địa điểm doanh nghiệp bạn , dẫn đến việc Google muốn xác minh nhằm đảm bảo cập nhật doanh nghiệp trên Google Maps một cách chính xác. Việc xác minh sẽ không quá khó khăn nếu như doanh nghiệp bạn là thật chuẩn chỉnh và bạn là chủ doanh nghiệp của mình. Hãy cố gắng tuân thủ nguyên tắc đảm bảo nhập địa điểm thật để được xác minh lại nhanh nhất.

Trên đây là toàn bộ những lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi trên Google Maps mà EPAL tổng hợp và cung cấp những giải pháp cho bạn. Hy vọng sẽ hỗ trợ được bạn trong quá trình sử dụng công cụ quảng bá thương hiệu tuyệt vời này của Google. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button