Khởi NghiệpKinh Nghiệm Khởi Nghiệp Với Công Nghệ 4.0

Bán Hàng Online – Nên Chọn Những Sản Phẩm Gì?

Sự khởi nghiệp ban đầu luôn là vấn đề thiết yếu và được mọi người chú trọng nhiều nhất. bạn luôn sợ công việc đầu tiên của mình sẽ gặp trục trặc, không suôn sẻ sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bản thân. Vì vậy, bán hàng online chính là sự lựa chọn hàng đầu của các chị, em phụ nữ. Vì bán hàng online là một công việc dễ dàng và không phải chịu sức ép về vốn ban đầu, không phải làm việc nặng nhọc như những công việc khác. Những tiện lợi khi bán hàng online mà bạn phải biết là:

  • Tiền thuê mặt bằng mở shop
  • Tiền thuê nhân viên bán hàng và coi tiệm
  • Tiền điện, nước
  • Tiền trang trí quán để thu hút khách hàng
  • Tiền thuê nhân viên bảo vệ, trông xe (nếu có)
  • Các loại thuế phí theo pháp luật hiện hành quy định

Tiết kiệm được thêm nhiều khoản không tên liên quan tới mặt bằng,… cùng nhiều tiện ích khác.

Đó cũng chính là nguyên do lý giải vì sao khởi nghiệp bán hàng online được nhiều bạn trẻ lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, tìm được mặt hàng bán online đem lại lợi nhuận cao nhất và được nhiều người ủng hộ nhất, đó mới chính là vấn đề cần bàn trong bài viết hôm nay.

Nên bán online những sản phẩm gì?

Tìm ra câu trả lời cho vấn đề này không khó. Chỉ cần nắm rõ được xu hướng hiện nay của mỗi người và thị hiếu khách hàng đang cần gì, chúng ta sẽ bán cái đó đảm bảo sẽ kiếm được rất nhiều khách hàng khi mới lập nghiệp nhờ vào sản phẩm đó. Như vậy, có vô số sản phẩm để bạn chọn. Dưới đây là danh sách những món hàng được bán nhiều nhất ở các trang như Facebook, Sendo, Lazada… bạn có thể tham khảo:

  • Quần áo thời trang, mặt hàng dành cho giới trẻ và luôn được phụ nữ ưa chuộng
  • Mỹ phẩm xách tay như kem dưỡng da, nước hoa, mặt nạ, son môi,…
  • Phụ kiện thời trang như đồng hồ, kính mát, nón…
  • Đồ trang sức như vòng cổ, lắc tay, nhẫn, hoa tai,…
  • Giày dép thời trang
  • Đồ chơi trẻ em
  • Đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ tiêu dùng
  • Các đồ handmade như mỹ phẩm, trang sức,…
  • Các loại thuốc gia truyền, thực phẩm chức năng, thuốc tăng cân, giảm cân…
  • Đồ ăn uống, đặc biệt các loại thực phẩm sạch như hoa quả, bánh bông lan…

Mỗi loại sản phẩm sẽ có những ưu nhược riêng, có mặt hàng lãi thấp, cũng có loại lãi cao tùy vào từng mặc hàng mà bạn muốn bán.

Vốn ít và mới bắt đầu bán hàng online nên làm gì?

Mặc dù bán hàng online là một hướng đi nhiều tiềm năng, nhưng rào cản kinh doanh cũng không hề ít. Mà khó nhất chính là tìm nguồn vốn kinh doanh.

Bạn cần có tiền để nhập hàng từ các nhà cung cấp hoặc các đại lý. Và cũng như bán hàng trực tiếp, bạn cũng sẽ phải chịu áp lực hàng tồn kho, thua lỗ nếu không bán được hàng. Khi số vốn kinh doanh không có nhiều, kinh nghiệm cọ sát thị trường thực tế chưa cao, thì tốt nhất không nên mạo hiểm mang toàn bộ số tiền bạn có đi đầu tư. Nguy cơ sập vốn là khá cao.

Vậy nên bắt đầu bán hàng online thế nào?

1. Hãy bắt đầu bằng CTV bán hàng:

Cộng tác viên với một người khác để bán hàng online chính là giải pháp khắc phục nhược điểm trên. Khi chưa có kinh nghiệm, việc làm CTV bán hàng online sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hiểu hơn về thị trường, những khó khăn và thách thức. Tóm lại, chúng ta sẽ được trải nghiệm thực tế công việc và khó khăn khi bán hàng online, nhưng không sợ rủi ro về vốn, hàng tồn, áp lực doanh thu trong khi vẫn kiếm được thu nhập bình thường.

Việc đăng ký bán hàng bằng CTV rất đơn giản, bạn đăng ký làm cộng tác viên bán hàng trên mạng cho các chủ shop, các công ty, doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ có nhu cầu cần tìm CTV. Khi được chấp thuận, công ty sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về sản phẩm, nhiệm vụ của bạn sẽ là đăng sản phẩm lên website và bắt đầu chiến lược tiếp thị trên các kênh mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng cho nơi bạn cộng tác.

Khi có khách đặt hàng, bạn cần phải ăn nói lịch sự với khách và phải nắm bắt được rằng hàng này còn hay đã bán hết để tư vấn cho khách hàng, sau đó bạn chuyển đơn về công ty và họ sẽ lo việc ship hàng, mỗi một đơn hàng giao thành công như vậy bạn sẽ nhận được chiết khấu theo tỉ lệ hoa hồng đã thỏa thuận từ trước. Như vậy, bạn không phải nhập hàng để bán, không phải mất vốn, mà chỉ phải đăng bài và thuyết phục khách mua hàng mà thôi.

Thực chất của hình thức cộng tác viên thì bạn là người tiếp thị sản phẩm tới khách hàng cho nhà cung cấp rồi hưởng % hoa hồng. Khác với bán hàng online như trên là bạn phải mở shop trên trang mạng của mình, phải có vốn để nhập hàng để khách lựa chọn, áp lực rủi ro tồn hàng, doanh thu lời, lỗ,…

Chẳng hạn, bạn mới đăng ký làm cộng tác viên bán hàng trên mạng cho một shop bán son. Họ đưa ra yêu cầu là bạn không cần phải bỏ vốn ra mà chỉ cần đăng bài, bán được 1 thỏi son thì được hưởng hoa hồng từ 50k – 100k tùy sản phẩm. Cứ vậy nhân lên, bán được nhiều thì doanh thu càng nhiều. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận thêm tiền khác do shop đó cho khi bạn có nhiều đơn hàng trong thời gian ngắn và làm việc tận tâm.

Bán Hàng Online - Nên Chọn Những Sản Phẩm Gì?

Thế nhưng thực tế không như là mơ đâu bạn. Việc bán hàng online đâu có dễ nuốt như mọi người nghĩ. Vì giá trị của một thỏi son đâu phải là thấp, đa số sẽ là những bạn học sinh, sinh viên mới mua trên những trang mạng thì họ phải để dành tiền trong một thời gian dài và suy xét, đắn đo mới ra quyết định mua một thỏi son.

Trong khi nếu bạn lựa một shop bán quần áo thì có lẽ bớt áp lực hơn. Bởi quần áo là mặt hàng mua online được ưa chuộng nhiều nhất, giá cả phải chăng, mùa nào mốt đó, cực dễ bán. Đặc biệt, các chủ shop bán hàng quần áo trên facebook thường đưa ra mức chiết khấu rất hấp dẫn dành cho cộng tác viên.

2. Có kinh nghiệm rồi thì tự mở shop kinh doanh:

Ban đầu khi còn tập tành buôn bán thì bán hàng online qua facebook thực sự là lựa chọn tối ưu. Khi đã tích lũy đủ vốn lẫn kinh nghiệm, hãy mạnh dạn nghĩ tới việc tạo website bán hàng, đẩy mạnh bán hàng đa kênh để tìm kiếm khách hàng mới.

Khi vốn chưa dày, đừng vội vàng tính chuyện thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh. Việc mở một shop bán trực tiếp sẽ không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bạn phải lo lắng thêm nhiều chi phí mặt bằng, nhân viên bán hàng, quản lý trưng bày hàng hóa, thời gian có mặt tại cửa hàng, thanh lý hàng tồn,… Nếu vẫn chưa chuẩn bị đủ được những điều kiện đó, đặc biệt trong thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay thì bán hàng online vẫn là quyết định đúng đắn nhất.

Bí quyết thành công chỉ ở hai chữ “Trung Thực”, nói không với hàng kém chất lượng, không treo đầu dê bán thịt chó,… thì đương nhiên khách hàng sẽ luôn ủng hộ bạn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button